Facebook เปิดตัว Instant Articles สำหรับ iPhone อ่านข่าวจากหนาเว็บไม่ต้องเข้าไปยังเว็บข่าว

Facebook Instant Articles


ปกติแล้วเวลาเราจะอ่านข่าวหรือลิงค์ต่างๆที่โพสต์ยังเฟสบุ๊ค จะลิงค์ไปยังหน้าเว็บต่างๆ ที่มีข่าวอยู่ ทำให้รู้สึกว่ายุ่งยาก วันนี้เฟสบุ๊คได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า Instant Articles (สำหรับ iOS เท่านั้น) โดยฟีเจอร์ดังกล่าว จะให้ผู้ใช้สามารถกดอ่านข่าวได้จากหน้านั้นได้ทันที โดยมีรายละเอียดแล้วแต่ผู้ที่เขียนบทความลงไป

Facebook Instant Articles

ในส่วนของเจ้าของบทความ จะสามารถใส่รูปภาพที่มีความละเอียดสูง และให้ผู้อ่านสามารถเลื่อนหรือพลิกเพื่อดูรูป หรือแม้แต่วางแผนที่ วีดีโอ เสียง ลงไปยังบทความได้เช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเปิดช่องทางให้สามารถใส่โฆษณาขนาด 300×250 พิกเซลลงไปในบทความ (เป็น Audience Network ของ Facebook) โดยรายได้จะให้กับเจ้าของบทความ 100% โดยไม่หักจากเฟสบุ๊คแต่อย่างใด) นอกจากนั้นยังมีเครื่องมือสำหรับเก็บสถิติของบทความนั้นๆให้อีกด้วย

ตอนนี้ Facebook Instant Articles ไม่ได้เปิดให้ทุกคนเข้าร่วม (สำหรับเจ้าของบทความ) ตอนนี้มีบริษัทที่เข้าร่วมแล้วหลายแห่งด้วยกัน น่าจะคุ้นๆกันบ้างคือ The New York Times, National Geographic, BuzzFeed, NBC, The Atlantic, The Guardian, BBC News, Spiegel และ Bild

หากยังไม่เห็นภาพลองชมวีดีโอจากด้านล่างครับ

 

Introducing Instant Articles, a new tool for publishers to create fast, interactive articles on Facebook.

Posted by Facebook Media on Tuesday, May 12, 2015

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.