ตั้งความเป็นส่วนตัว Facebook ไม่ให้คนอื่น (ที่ไม่ใช้เพื่อน) เห็นโพสต์เก่าๆ ทั้งหมดเพียงคลิกเดียว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของ Facebook เกี่ยวกับโพสต์เก่าๆของเรา


Facebook เป็นอะไรที่หลายใช้งานอยู่เป็นประจำ และก็มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้น และหลายท่านก็โพสต์รูปภาพข้อความ ต่างกันตามช่วงเวลา การตั้งค่า แต่อย่างโพสต์อาจจะไม่เหมือนกัน อาทิเช่น โพสต์นี้โพสต์แบบสาธารณะให้ทุกคนสามารถเห็นได้ แต่อีกโพสต์อาจโพสต์แบบให้เพื่อนเห็นได้เท่านั้น

แต่หากเราโพสต์ไว้เป็นร้อยเป็นพัน แล้ว อยู่ๆมาวันหนึ่งต้องการความเป็นส่วนตัว ให้คนที่ไม่ใช้เพื่อนเรา หรือคนที่เราไม่ได้ Tags เขาเห็นรูปภาพหรือข้อความต่างๆเลยในเฟสเรา เราสามารถตั้งค่าในโพสต์เก่าๆของเราได้ ที่ข้อความดังกล่าว แต่การไปนั่งเลือกทีละโพสต์และจำกัดสิทธิการเข้าถึงนั้น มันจะดูยุ่งยากและใช้เวลานานมาก หากโพสต์ของเรามีเป็นร้อยๆพันๆโพสต์

Facebook มีฟีเจอร์หนึ่งที่เรียกว่า “การจำกัดผู้ชมสำหรับโพสต์ก่อนหน้าบนไทม์ไลน์ของคุณ” ที่สามารถจำกัดโพสต์เก่าๆของเราทั้งหมด ให้เพื่อนเท่านั้นสามารถมองเห็นได้ โดยมีข้อจำกัดดังต่อไปนี้

หากคุณต้องการใช้เครื่องมือนี้ เนื้อหาบนไทม์ไลน์)ของคุณที่คุณเคยแชร์กับเพื่อนของเพื่อนหรือสาธารณะจะถูก เปลี่ยนเป็นเฉพาะเพื่อน โปรดจำไว้ว่า: ผู้ที่ถูกแท็กและเพื่อนของพวกเขาอาจยังสามารถเห็นโพสต์เหล่านั้นได้
คุณยังมีทางเลือกในการเปลี่ยนผู้เข้าชมแต่ละโพสต์ได้ เพียงไปที่โพสต์ที่คุณต้องการจะเปลี่ยนแล้วเลือกผู้เข้าชมอื่นๆ
สามารถตั้งค่าดังที่บอกได้โดย เข้าไปที่ การตั้งค่า> ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว ดังภาพด้านล่าง
Facebook ตั้งค่าโพสต์ในอดีต
ให้เลือกมาที่เมนู “ใครที่จะสามารถเห็นได้บ้าง” เราจะเห็นเมนูย่อยที่ชื่อว่า “ต้องการจำกัดผู้เข้าชมสำหรับโพสต์ที่คุณแชร์กับเพื่อนของเพื่อนหรือสาธารณธใช้หรือไม่ (จำกัดโพสต์ในอดีต)
จำกัดโพสต์ Facebook
Facebook
คุณกำลังจะทำการจำกัดโพสต์เก่าบนไทม์ไลน์ของคุณโดยไม่ตรวจสอบโพสต์เหล่านั้นก่อน หมายเหตุ: การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ไม่สามารถยกเลิกได้เพียงคลิกเดียว หากคุณเปลี่ยนใจภายหลัง คุณต้องเปลี่ยนการจำกัดผู้ชมทีละโพสต์ด้วยตัวเอง
คุณกำลังจะทำการจำกัดโพสต์เก่าบนไทม์ไลน์ของคุณโดยไม่ตรวจสอบโพสต์เหล่านั้นก่อน หมายเหตุ: การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ไม่สามารถยกเลิกได้เพียงคลิกเดียว หากคุณเปลี่ยนใจภายหลัง คุณต้องเปลี่ยนการจำกัดผู้ชมทีละโพสต์ด้วยตัวเอง

เพียงแค่นี้โพสต์เก่าๆของเราทั้งหมด ก็จะเป็นแบบให้เพื่อนของเราเห็นได้เท่านั้น ง่ายๆเพียงแค่ไม่กี่คลิก สำหรับคนที่ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องมานั่งแก้ทีละโพสต์

*** อัปเดตข้อมูลล่าสุดให้อ่านจากบทความด้านล่างนี้นะครับ ***

Facebook จำกัดโพสต์เก่าในอดีตทั้งหมด ให้เป็นส่วนตัวให้เฉพาะเพื่อนเท่านั้นที่เห็น

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.