Facebook ตั้งค่าไม่ให้คนอื่นค้นหาเราเจอ ได้หรือไม่


มีเพื่อนๆหลายคนถามเข้ามาเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวของ Facebook กับเรื่องการค้นหา บัญชี เมื่อหากใครเคยจำได้หรือเคยตั้งค่า ว่าสมัยก่อน มีการตั้งค่าไม่ให้คนอื่นสามารถค้นหาเราเจอได้ใน Facebook แต่ตอนนี้หาเท่าไหร่ก็หาไม่ได้ เพราะบางครั้งไม่อยากให้ใครมาค้นหาเราเจอใน เฟสบุ๊ค เรามาดูความเป็นส่วนตัว ที่ตอนนี้ เฟสบุ๊คมีให้กันดีกว่า

Facebook privacy

เราจะเห็นว่าการตั้งค่าตอนนี้ ไม่มีการให้ตั้งค่าว่า “ใครที่สามารถค้นหาฉันได้บ้าง” แล้ว สรุปได้ว่าเฟสบุ๊คตอนนี้ไม่สามารถตั้งค่าว่า ใครที่สามารถค้นหาเราได้บ้างได้แล้วนะครับ จริงๆแล้วเฟสบุ๊คปรับเรื่องการค้นหาชื่อเฟสบุ๊คให้ไม่สามารถตั้งค่าปิด หรือไม่ให้คนอื่นค้นหาเราเจอมานานแล้วพอสมควร (หลายปีมาแล้ว) แต่ก็มีคนที่ถามเข้ามาเลื่อยๆว่า จะสามารถทำได้หรือไม่

สำตอบแบบสรุปตอนนี้คือไม่สามารถทำได้ ทำได้เพียงแค่ ป้องกันโพสต์ต่างๆ โดยการให้เฉพาะเพื่อนของเราเท่านั้นที่มองเห็น เวลาโพสต์เท่านั้น แต่นั้นก็เป็นการป้องกันไม่ให้คนอื่นเห็นโพสต์เท่านั้น แต่ในกรณีบัญชี คนอื่นสามารถเห็นได้ตามปกติ แต่สามารถตั้งค่าไม่ปรับเพื่อนได้ หรือส่วนอื่นๆที่เกี่ยวกับเรื่องส่วนตัวได้ทั้งหมด เอาง่ายๆครับ บัญชีของเรา คนอื่นสามารถค้นหาหรือมองเห็นได้ปกติ เพียงแต่จะกระทำรายการใดๆ เพื่อไม่ให้คนอื่นเห็น ไม่สามารถทำได้ นอกเสียจากเป็นรายบุคล คือการบล็อคคน คนนั้น เวลาเขาเข้ามาหน้าเราจะขึ้นแบบภาพด้านล่าง

Facebook-Block-Chat

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.