ไทยทีวี (ทีวีพูล) ขอบอกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิตอล กสทช. ยันต้องจ่ายค่าประมูลอยู่ดี

X Digital TV


เป็นข่าวที่น่าติดตามพอสมควร เกี่ยวกับการชำระค่าธรรมเนียมใบอนุญาตทีวีดิจิตอล งวดที่ 2 ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ว่าไทยทีวี น่าจะไม่มาจ่ายค่าธรรมเนียมดังกล่าวในวันนี้ (วันสุดท้าย) โดยทั้ง 2 ช่องได้แก่ ไทยทีวี และ LOCA

X Digital TV

ล่าสุดมีรายงานว่า ไทยทีวี ได้มีหนังสือถึง กสทช. เพื่อขอบอกเลิกใบอนุญาตทีวีดิจิตอลทั้ง 2 ช่องแล้ว และขอให้มีผลภายใน 15 วัน

ข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่า ไทยทีวี บอกว่าการทำงานของ กสทช. มีความบกพร่องและไม่เป็นไปตามแผนงาน ทำให้คนดูน้อยไม่ตรงไปตามเป้าที่วางเอาไว้ ทำให้บริษัทต้องคืนสัญญาณ และ หันไปทำทีวีดาวเทียมเหมือนเช่นเคย

ส่วนทางด้าน กสทช. ระบุว่า หากมีการคืนใบอนุญาติจริง ไทยทีวี ก็ยังคงต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมใบอนุญาตอยู่ดี (ค่าประมูล 2 ช่องมีราคา ช่องข่าว 1,328 ล้านบาท และ LOCA ช่องเยาวชน ราคา 648 ล้านบาท)

โดยทาง กสทช. จะเรียกเก็บอัตราดอกเบี้ยปีละ 7.5% ต่อปีของงวดที่ 2 อย่างไรเสีย กสทช. มองว่าการคืนใบอนุญาติให้กับ กสทช. นั้นไม่ใช้ทางออก เพราะถึงคืนใบอนุญาติก็ยังคงต้องชำระค่าประมูลอยู่ดี ส่วนทางออกน่าจะเป็นการ ให้เจ้าอื่นมาทำแทน แต่หากต้องการคืนใบอนุญาติจริงก็ต้องจ่ายเงินที่ค้างจากค่าธรรมเนียมใบอนุญาต ไม่อย่างนั้นก็จะถูกฟ้อง

สำหรับ ไทยทีวี จำกัด เป็นของ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือที่รู้จักในวงการ ติ๋ม ทีวีพูล ที่เคยออกมาพูดเกี่ยวกับการทำงานของ กสทช. ว่า “ใครจะจ่ายก็จ่ายไป แต่เราและอีกหลายช่องไม่ยอมจ่ายแน่ๆ ยอมรับว่าเราคาดการณ์ผิดพลาด ที่ไปประมูลมาสองช่อง เหมือนล่องเรืออยู่แล้วเห็นสิ่งใหม่ดีกว่า ก็ไปร่วมและก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิดไว้ต้องมาดูกันต่อไปว่าเรื่องดังกล่าวจะจบลงอย่างไร แต่ขอให้จบลงด้วยดี ตกลงกันได้นะครับ ^^

ที่มา – เดลินิวส์

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.