Intel ต่อไปนี้สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิป Intel ในอุปกรณ์พกพา จะได้อัพเดทเวอร์ชั่น Android เร็วเพียง 2 สัปดาห์

Intel Android


ผมเห็นข่าวนี้มาตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมแล้ว เกี่ยวกับเรื่อง Intel ให้ความสำคัญการอัพเกรดระบบปฏิบัติการให้ใหม่อยู่เสมอ เป็นที่รู้แล้วว่า ตอนนี้ระบบปฏิบัติการ ดูเหมือนจะไปเร็วมาก ยกตัวอย่างเช่น Android 5.0 ที่ออกมาได้สักพักแล้ว แต่ยังมีเครื่อง Android น้อยมากในตลาดที่ได้รับเกรดเป็น Android 5.0

Intel android inside

และตอนนี้ดูเหมือนว่าจะมี Android M ที่จะถือว่าเป็นระบบปฏิบัติการ Android รุ่นต่อไป ทำให้หลายนี้ห้อหรือผู้ผลิตชิปตามไม่ทัน ในการอัพเดทตามรุ่นของระบบปฏิบัติการ เพราะจริงๆแล้วการอัพเดท ระบบปฏิบัติการ ของสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต ต้องเริ่มจากผู้ผลิตชิปของอุปกรณ์นั้นๆ เพื่อให้สามารถทำงานได้กับระบบปฏิบัติการได้ และส่งการรองรับดังกล่าวไปยังผู้ผลิตมือถือยีห้อต่างๆ ปัญหาที่ว่าเครื่องบางเครื่องไม่สามารถอัพเกรดเป็น Android รุ่นใหม่ๆ ได้ บางทีก็มาจากผู้ผลิตชิป เพราะไม่ได้ทำการอัพเดทชิปรุ่นดังกล่าวออกมา

ทั้งนี้ Intel เริ่มให้ความสนใจกับเรื่องพวกนี้พอสมควร เพราะมีข่าวก่อนหน้านี้ ว่าต่อไปนี้ Intel จะทำงานกับ Google อย่างใกล้ชิด และ จะออกตัวอัพเดทสำหรับชิปต่างๆของ Intel ภายใน 2-3 สัปดาห์ หลังจากที่มีระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ๆ ออกมา

โดยการที่จะทำเรื่องนีได้ Intel ต้องทำเครื่องสำหรับ OEM ที่มีอุปกรณ์คล้ายๆกัน เพื่อทำให้การอัพเดทเป็นเรื่องที่ง่ายและครอบคุมมากที่สุด เพราะนั้นหมายความว่า หากเครื่องที่มีอุปกรณ์คล้ายๆกันก็จะสามารถแก้ไข หรืออัพเดทได้เร็ว และสามารถอัพเกรดไปในหลายๆรุ่นได้ ที่ใช้ Intel เหมือนกัน

ซึ่งข้อดีข้อดีก็จะเหมาะสำหรับคนที่ใช้งานชิป Intel ในสมาร์ทโฟน หากเป็นตามข่าวจริง เราก็จะสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการใหม่ๆได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตอนนี้เหมือนว่าจะเป็นคอขวดอยู่มากพอสมควร เพราะการอัพเดทระบบปฏิบัติการเป็นไปอย่างเชื่องช้าอย่างมากในปัจจุบัน

ต้องมาดูกันว่า Intel จะเปลี่ยนแปลงโลกของอุปกรณ์พกพาให้ไปเร็วเท่ากับระบบปฏิบัติการดังที่คาดหวังเอาไว้หรือเปล่า เพราะหากทำให้จริง คนที่ได้ผลประโยชน์ที่สุด น่าจะเป็นผู้ใช้อย่างเราๆนี้เอง

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.