BlackBerry อาจจะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ใช้คีบอร์ดแบบปุ่มกด


BlackBerry ถือเป็นอีกหนึ่งบริษัทไอที ที่มาเร็วไปเร็วพอสมควร ที่หลังจากเปิดตัว อะไรไปใหม่ๆก็เงียบ และไม่ค่อยได้รับความนิยมนัก ตอนนี้เหมือนจะมีข่าวเกี่ยวกับ BlackBerry ว่าจะหันไปทำระบบปฏิบัติการ Android แทนระบบปฏิบัติการของตัวเอง

BlackBerry logo

สาเหตุที่ข่าวลือดังกล่าว ออกมาก็น่าจะเป็นเพราะตอนนี้เหมือนว่า BlackBerry จะมองทางออกให้บริษัทกลับมาได้ และหากมาทำมือถือระบบปฏิบัติการ Android จริงก็น่าจะมีโอกาศได้รับความนิยมอีกครั้ง พร้อมทั้งอาจนำคีบอร์ดแบบ QWERTY หรือ slide-out ที่มีปุ่มกด ที่ถือว่าเป็นเอกลักษณ์ของ BlackBerry มาใช้งานด้วย เพราะหลายคนน่าจะถนัดพิมพ์แบบกดปุ่มจริงๆมากกว่าพิมพ์บนหน้าจอ เช่นสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน

ทั้งนี้ยังไม่มีรายละเอียดอะไรแน่ชัดจาก BlackBerry คงต้องมารอดูการให้ข่าวของ BlackBerry หลังจากนี้ครับ จริงๆผมก็ลุ้นให้ BB ลองทำ Android ดูบ้าง เพื่ออะไรๆจะดีขึ้น เพราะจริงๆแล้ว BlackBerry คนที่ห่วงเรื่องความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว ยังคงใช้ BlackBerry กันอยู่พอสมควร แต่ด้วยความที่มีคนนิยมน้อยทำให้ปรับเปลี่ยนไปบ้าง และต้องดูกันว่า หาก BlackBerry หันมาใช้ Android จริงๆจะทำให้ความปลอดภัยดังกล่าวลดลงไปด้วยหรือไม่ ผมว่าส่วนนี้ BlackBerry ก็คงต้องคิดเอาไว้แล้ว อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันใดๆ คงต้องรอความแน่ชัดจาก BlackBerry ต่อไปครับ

ที่มา – Reuters

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.