วิธีลงทะเบียนซิม Dtac ผ่านอินเตอร์เน็ต วิดิโอ คอลล์ บนคอมพิวเตอร์ มือถือ Android


ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ยังไม่มีเวลาไปลงทะเบียนซิมเสียที และใกล้จะหมดเวลาลงไปทุกที วันนี้เลยว่าจะลงทะเบียนซิมสักหน่อย แต่ด้วยผมไม่ค่อยมีเวลาออกไปข้างนอก เพราะต้องทำงาน เลยคิดที่จะลงทะเบียนแบบออนไลน์ซึ่งทาง Dtac ก็มีช่องทางให้บริการสามารถลงทะเบียนผ่าน video call ได้ สิ่งทีต้องมีก็คือ บราวเซอร์ของ Google Chrome, บัตรประชาชน, หมาเลขที่ต้องการลง (เป็นของดีแทค) และที่สำคัญ เครื่องเราต้องมี webcam โดยสามารถลงได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ หรือ สมาร์ทโฟนแบบ Android

เริ่มแรกให้เข้าไปที่ http://203.170.193.95/videocall/login/customer ผ่านบราวเซอร์ Google Chrome

Dtac-register

หากขึ้นข้อความแบบนี้แสดงว่ายังไม่เปิดทำการ ให้รอเปิดให้บริการเวลา 09:00 – 20:00 น.

หากอยู่ในช่วงให้บริการ ทาง Dtac จะให้เรากรอกรายละเอียดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นชื่อ เบอร์โทรที่อยู่ตามบัตรประชาชน ตามรายละเอียดด้านล่าง

Dtac-register

เมื่อกรอกรายละเอีดดเสร็จแล้ว จะให้เราเข้าคิวรอดังภาพด้านล่าง

Dtac-register

Dtac-register

กดที่อนุญาติด้านบน ก็จะมี web cam ขึ้นมา พนักงานและเราสามารถพูดคุยกันได้ พนักงานจะให้เรายืนยัน SMS เพื่อยืนยันว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์ที่จะลงทะเบียนเบอร์นั้นจริงๆหรือเปล่า

Dtac-register

จะมีการให้ถ่ายรูปภาพ บัตรประชาชนก่อน จากนั้นจะถ่ายรูปบัตรเรา พร้อมกับใบหน้า รอตรวจ เป็นอันเสร็นสิ้นการลงทะเบียนออนไลน์ รอ SMS ยืนยันภายใน 24 ชั่วโมง

การลงทะเบียนออนไลน์ก็ใช้เวลาไม่นาน จะยากก็ตรงถ่ายรูปให้ชัดนี้แหละ หาก Webcam ของใครไม่ค่อยชัดอันนี้จะมีปัญหาสักหน่อย การถ่ายภาพจะมี 2 ชั้นตอน คือ ถ่ายเฉพาะบัตรประชาชน และถ่ายหน้าเราคู่กับบัตรประชาชน ระหว่างการถ่าย เจ้าหน้าที่ของ Dtac จะเป็นคนถ่ายให้เรา ชัดไม่ชัดอย่างไร เจ้าหน้าที่จะช่วยให้คำแนะนำเรา จริงๆก็เหมือนเล่น video call กับใครสักคนหนึ่ง ไม่ได้ยากอะไร แต่จะมีอายนิดหน่อย เพราะเราเห็นหน้าเจ้าหน้าที่และเขาก็เห็นเรา ฮ่าๆ พอดีตอนลงทะเบียนเพิ่งตื่น น้ำก็ยังไม่ได้อาบ เน่าๆไปลงทะเบียนเลย หากใครไม่มีเวลาออกไปข้างนอกแบบผม จะลองลงทะเบียนแบบนี้ก็ได้ นะครับสะดวกดี

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.