ทดสอบ LINE ลบเพื่อนออก ดู Timeline ของเขาได้หรือไม่ (ปัญหาจากเพื่อนสมาชิก)


วันนี้มีปัญหาสายตรงมาถามตอนหลับ ^^ เกี่ยวกับปัญหาการใช้งานดี ปกติผมจะไม่ตอบคนที่โทรเข้ามาเพราะปกติคุยกันไม่รู้เรื่อง (ไม่ได้เจอคนนาน) ฮ่าๆ แต่วันนี้มาแปลกที่คุยกันรู้เรื่อง อาจด้วยปัญหาเขาน่าสนใจ และภาษาที่ใช้ค่อนข้างฟังแล้วสะบายหู เลยได้คุยกันสักพักหนึ่ง ปัญหาของคุณท่านนี้ถามมาว่า

โดนเพื่อนลบออกจากไลน์ เขาสามารถดู ไทม์ไลน์ของเราได้หรือไม่?

คำตอบคือ สามารถดูได้ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง (ดูเหมือนว่าผมจะตอบเพื่อนสมาชิกท่านนั้นผิดไปนิดหนึ่ง) ด้วยความสำนึกผิดถึงเขียนบทความทดสอบขึ้นมา โดยมีรายละเอียดดังนี้

มี LINE 2 บัญชี โดยเริ่มรับเพื่อน และลบเพื่อนออก โดยวิธีการลบออก ที่พอเป็นไปได้มากทีสุดที่สามารถดูไทม์ไลน์ได้ คือการ ลบออกแบบซ่อน

ผลการทดสอบเมื่อทำการซ่อนจะไม่สามารถดู Timeline ได้เลยในมือถือ (ไม่ต้องลบด้วยซ้ำแค่ซ่อน) ดังภาพด้านล่าง

ทดสอบการซ่อนเพื่อน

แต่ยังสามารถดูได้อยู่ใน LINE PC โดยคลิกที่รูปภาพ ดังภาพด้านล่าง

LINE หน้า Home Timeline

ภาพด้านบนเป็นการซ่อนนะครับ ไม่ใช้ลบด้วย แล้วคราวนี้ผมลบและทำการซ่อน ก็ปรากฏว่า ไม่สามารถดูได้แล้ว แต่หน้าที่ค้าง หมายถึงหน้าที่เคยเปิด เคยคอมเมนท์ไว้ ยังคงเข้าได้อยู่ดังภาพด้านล่าง

ผลปรากฏอย่างที่บอก ผลเหมือนซ่อน แต่คราวนี้บน PC ไม่สามารถดูได้ แต่ยังคงดู Timeline ของเขาได้หากเปิดทิ้งเอาไว้ก่อนหน้านี้ หรือเคยคอมเม้นท์แล้วมีการแจ้งเตือนที่ ไลน์ของเขาไว้ และข้อความก็จะขึ้นว่า ให้ “เพิ่มเพื่อน ในหน้าแชทเก่าๆ”

คำตอบที่เพื่อนสมาชิกท่านนั้นถามว่าดูได้ไหม เอาจริงๆ ผมตอบไปว่าได้ แต่ผมตอบผิดไปนิดหน่อย ว่าต้องได้แบบมีวิธีคือ ดังทีได้กล่าวมา หรือไม่ก็กด เพิ่มเพื่อน ในหน้าแชท เท่านั้นเขาก็สามารถกลับมาดูได้แล้วปกติ แล้วซ่อนใหม่ลบใหม่ โดยยังคง มีหน้าต่างแชทของเราไว้อยู่ แบบนี้ หรือเขารู้ไอดีเราก็ไม่จำเป็นต้องมีหน้าต่างแชทก็ได้ เพราะมันไม่สำคัญ เพราะเรายืนพื้นเป็นเพื่อนเขาอยู่แล้ว (ไลน์เราเป็นเพื่อนเขา) เรามีสิทธิที่จะซ่อนลบ ซ่อนลบกี่ครั้งก็ได้ ที่จะมาแอบดูไทม์ไลน์ของเรา

ส่วนถ้าถามต่อว่า แล้วข้อความที่เราเคยส่งไปไม่ขึ้นอ่าน แล้วเขาจะมาหน้านี้ได้อย่างไร คำตอบง่ายๆก็คือ ลบการแชทจากหน้าลบแชททั้งหมดก่อนจะเข้ามาอ่านออก (เขาอาจอ่านจากการแจ้งเตือนไปแล้ว) ข้อความเก่าๆที่ถูกลบออกไป ก็จะไม่ขึ้นอ่าน แม้จะเปิดหน้าแชทนี้

อันนี้พูดถึงฝังที่เป็นคนลบเพื่อนนะครับ ไม่ใช้ฝังเรา ในกรณีคนสงสัยว่า ลบเราจริงเปล่าหว้าาา ทำไมถูกใจไทม์ไลน์เราได้ แล้วจะเห็นไทม์ไลน์เราไหม หากเพื่อนคนนั้นลบเรา หากเครื่องการกีดกันและลบ ไม่ต้องพูดถึงครับ ไม่สามารถทำได้แน่นอนนอกจากซ่อนแล้วลบจะต่างกันแบบที่บอกครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.