เข้า App Store ไม่ได้ เป็นเพราะอะไร แก้อย่างไร มาดูกัน

เข้า App Store ไม่ได้

ไม่สามาราถเข้าไปดาวน์โหลดแอพได้ หรือใช้งาน App Store ไม่ได้


ช่วงนี้สังเกตุกันไหมว่า App Store รู้สึกจะเข้าช้าๆ หรือไม่ก็ไม่สามารถเข้าได้เลย ผมลองถามคนอื่นๆดูแล้ว ก็เป็นลักษณะเดียวกันหมด วันนี้ผมก็เลยเขียนบทความเกี่ยวกับปัญหาอื่นๆ หากไม่มีสามารถเข้า App Store ได้ เพื่อดาวน์โหลดแอพ ว่าสิ่งที่ต้องดูคืออะไรบ้าง

เข้า App Store ไม่ได้

เข้าไม่ได้เกิดขึ้นได้จากหลายกรณี ดังต่อไปนี้

ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ : ตรวจสอบการเชื่อตทออินเทอร์เน็ต ของเราว่าสามารถใช้งานได้หรือไม่

ไม่สามารถเข้าได้เพราะเกิดจาก Server ของทาง Apple เองมีปัญหา : วิธีแก้ข้อนี้คงทำได้แต่ลองเข้าไปเลื่อยๆแล้วรอจนกว่าจะกลับมาใช้งานได้ปกตินั้นเอง

วันที่ และ เวลาไม่ตรง : หากเวลาของเครื่องเดินไม่ตรง จะไม่สามารถเข้าได้เช่นเดียวกัน ฉนั้นตรวจสอบให้ดูก่อน

iPhone เข้าได้แต่ iPad เข้าไม่ได้ : บางครั้งปัญหาอาจเกิดจาก Store ของแต่ละอุปกรณ์ที่ต่างกัน เช่นช่วงเวลานี้ iPhone ทุกคนจะไม่สามารถใช้งาน App Store ได้เป็นต้น

การแก้ปัญหาเบื้องต้น

ปกติแล้ว หากเข้า App Store ไม่ได้ จะมีหน้าจอขาวๆ โหลดอะไรไม่ขึ้นเลย ให้ทำการปิดแอพของ App Store ไปก่อน (กดปุ่ม Home 2 ครั้ง แล้วสไลด์ ขึ้นเพื่อปิด App Store) แล้วลองเปิดใหม่ จะเหมือนการรีเฟรสแอพปิดแล้วเปิดใหม่ หรือไม่ก็ลองปิดและเปิดเครื่องใหม่ดู

เข้า App Store ไม่ได้เข้า App Store

**อัพเดท** วันนี้ 30 กันยายน 2559 เหมือนว่าจะมีปัญหาการเข้าใช้งาน App Store ไม่ได้บ้างคนนะครับ ใครที่เข้าไม่ได้ตอนนี้ไม่น่าเกิดจากปัญหาตัวเครื่อง เพราะดูจากยอดการค้นหา เข้ามายังบทความนี้ (ซึ่งเขียนมานานแล้ว) ในวันนี้มียอดการค้นหามากขึ้น แสดงให้เห็นว่าหลายคนใช้งาน App Store ไม่ได้นั้นเอง ใครที่ใช้ไม่ได้คงไม่ต้องตกใจอะไรเดียวมีอะไรจะมารายงานให้ทราบอีกทีครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.