เกรียนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก หลังคนไทยป่วนช่อง NASA ใน Youtube ขณะถ่ายทอดสด ยานฮอไรซันส์


ทั่วโลกกำลังจับจ้องเรื่องของยานสำรวจ ยานฮอไรซันส์ ของ NASA ที่กำลังเดินทางไปสำรวจดาวพลูโต ที่ใช้เวลาการเดินทางยาวนานเกือบ 10 ปี จากนั้นเวลา ประมาณ 17.00 น. ของบ้านเราก็มีการแถลงความคืบหน้าผ่านช่อง Youtube ดังกล่าว แต่เหมือนว่าคนไทยจะเข้าไปถล่มในช่องแสดงความคิดเห็น

เรียกว่าได้คนไทยพิมพ์ออกนอกเรื่องกันอย่างสนุกสนานในช่วงเวลามีการแถลงข่าว (จากรายงานข่าวมีบอกว่า มีการถามคำถามต่างๆผ่านช่อง Youtube ด้วย) แต่ไม่สามารถอ่านคำถามต่างๆได้ทัน เพราะมีการพิมพ์เป็นภาษาไทย เรื่องต่างๆ ที่ไมเกี่ยวกับเรื่องที่กำลังพูดคุยกันอย่างมาก ถึงขนาดชาวต่างชาติบางท่านตำหนิการกระทำของคนไทยกลุ่มดังกล่าว

เรื่องนี้เกิดจากโต้เถียงกันไปมา จนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลไปแล้วตอนนี้ ถึงแม้ว่าการแถลงจะจบลงไปแล้วในหน้าของ ช่อง Youtube ดังกล่าวยังมีการนับถอยรอการรายงานต่อไป ก็ยังมีคนไทยพิมพ์กันอย่างไม่หยุด บ้างก็เข้ามาวิจารณ์ คนไทยที่ทำเรื่องไม่สมควรก่อนหน้านั้น ให้หยุดการกระทำดังกล่าว แต่เหมือนย่ิ่งพิมพ์ยิ่งไปกันใหญ่ ตอนี้ผมเองก็มองว่า ไม่ควรพิมพ์อะไรลงไป

ก็ใช้คำว่าเกรียนไทยไม่แพ้ชาติไทยในโลก ก็คงไม่ผิด ยิ่งช่วงนี้กระแสในบ้านเรายิ่งเยอะ ก็ยิ่งมีข้อความที่ส่งออกไปมากขึ้น (ขนาดผมยังไม่กล้าทิ้งลิงค์ไว้เลย กลัวจะไปกันใหญ่) เอาเป็นว่าคนที่เกรียนและฝ่ายห้ามเกรียน เลิกพิมพ์ภาษาไทย หรือข้อความอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวกับการถ่ายทอดเป็นไม่เป็นประโยชน์ลงไปช่องดังกล่าวเถอะครับ แค่นี้ชื่อเสียงขงไทยเราก็เสียมากพอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเกรียนและฝ่ายห้าม คนต่างประเทศเขาอ่านภาษาเราไม่ออก ไม่ว่าจะพิมพ์ห้ามหรือเกรียน มันก็ดูเป็นการฟลััดข้อความก่อกวนคนอื่นอยู่ดี เรื่อง ดาวพลูโต ต่างประเทศหรือคนที่เขาสนใจ เขาจริงจังครับ ไม่ใช้แค่การเล่นทั่วๆไป ไม่อย่างนั้นเขาไม่ตั้งใจทำมาเกือบสิบปีหลอกครับ ^^

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.