Firefox กำลังพัฒนา ฟีเจอร์บอกได้ว่า แท็บไหนกำลังเปิดไฟล์เสียง (วีดีโอ เพลง ต่างๆ)


หากใครใช้งาน Google Chrome น่าจะเคยเห็นการงานงานว่าแท็บไหน กำลังเปิดเพลง หรือไฟล์ที่มีเสียงอยู่ (ในกรณีเปิดหลายแท็บ) เพราะบางครั้งการเปิดหลายๆแท็บ เราจะไม่ทราบว่าแท็บไหนมีเสียงอยู่ ทำให้บางครั้ง ยากที่จะหามัน และปิดมันลง หากไม่ต้องการ ใน Google Chrome มีฟีเจอร์ดังกล่าวไปแล้ว หากใครยังไม่ทราบ ดูภาพได้จากด้านล่าง

Google-Chrome-sound

จะสังเกตได้จากภาพด้านบนว่า Google Chrome จะบอกว่าแท็บไหนเปิดเสียงอยู่ โดยจะแสดงรูปลำโพงที่แท็บดังกล่าว ฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นเอง กำลังถูกใส่บน Firefox และดูเหมือนว่าจะเริ่มทำได้แล้วในส่วนของวีดีโอที่เล่นด้วย HTML5 (รุ่นทดสอบ) แต่เนื้องจากวีดีโอที่แสดงผ่าน Flash มีข้อจำกัดบางอย่าง จึงไม่สามารถแสดงได้ในตอนนี้

แต่ทาง Firefox ก็บอกว่ากำลังพัฒนาระบบนี้อยู่ คาดว่าจะสามารถใช้งานกับ Flash ได้เร็วๆนี้ ก็ถือว่าดีเป็นจะเป็นฟีเจอร์อย่างหนึ่งที่น่าสนใจ แต่อย่าลืมว่า Google Chrome มีฟีเจอร์นี้ไปแล้ว ต้องรีบๆมาให้ทันนะครับ ^^

ที่มา – itworld.com

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.