อัพเดตผู้ใช้ Android Lollipop ขึ้นมาเป็น 18% แล้ว ขณะที่่่ส่วนมากยังใช้ Android KitKat

Android LoGo


ระบบปฏิบัติการ Android เป็นระบบปฏิบัติการที่มีคนใช้งานมากที่สุดในโลกในสมาร์ทโฟนไปแล้ว และ Andriod ก็จะมีรุ่น แต่ละรุ่นและรุ่นล่าสุดของ Android ก็คือ Android 5.x Lollipop (เดียวจะมี  Android M ออกมา) ล่าสุด Google ได้เผยยอดการใช้งานเวอร์ชุ่น Android Lollipop อยู่ที่ 18 เปอร์เซ็นแล้ว โดยแบ่งเป็นรุ่น 5.0 เป็น 15.5% และ 5.1 เป็น 2.6% รายละเอียดดังภาพด้านล่าง

Platform-Versions-andoid

จะเห็นได้ว่า Android 2.2 Froyo มีผู้ใช้น้อยสุดแทบจะไม่มีคือ 0.3% ส่วนรุ่นยอดนิยมอย่าง Andoid 4.x ที่มีหลายเวอร์ชั่ย ยังคงมีผู้ใช้เยอะสุด ไม่ว่าจะเป็น Ice cream และ Sandwich 4.1%, Jelly Bean ราว 33% ส่วน KitKat อยู่ที่ 39.3% ส่วน Lollipop ขยับมาเป็น 18.1 (เวอร์ชั่น 5.0 และ 5.1 รวมกัน)

โดยคาดว่ายอดการใช้งานของ Lollipop จะเพิ่มมากขึ้นในขณะทมี่ เวอร์ชั่นต่ำกว่านี้น่าจะลดลง เพราะอีกไม่นาน Android M ก็จะเปิดตัวแล้ว รุ่นที่ได้รับความนิยมน่าจะเป็นรุ่นรองลงมานั้นเอง

รายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับรายงานสามารถอ่านเพิ่มเติมได้จากลิงค์ที่มา

ที่มา – Android Developers

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.