วิธีลบประวัติการค้นหา Facebook ทั้งบนมือถือและ คอมพิวเตอร์ PC


ท่านทราบหรือไม่ว่า ช่องค้นหาด้านบนของ Facebook ที่เราเคยค้นหา จะเก็บประวัติการค้นหาของเราไว้ทุกครั้ง เพียงแค่คลิกที่ช่องค้นหา จะมี บุคล เพจ หรือกลุ่ม ต่างๆที่เราเคยค้นหาเอาไว้ก่อนหน้านี้มารวมกัน บางคนไม่อยากให้แสดง ด้วยเหตุผลบางประการ วันนี้เราจะมาเรียนรู้กันว่าจะสามารถลบได้อย่างไร และก็บอกให้ท่านทราบว่ามันมีเก็บประวัติการค้นหาไว้นะ (สำหรับคนไม่ทราบมาก่อน)

จากภาพด้านบน จะสังเกตุได้ว่า หากเอาเม้าส์ไปคลิกหรือหากให้ cursor ไปอยู่บริเวณช่องค้นหา ทาง Facebook จะแสดง list เก่าๆที่เราเคยค้นหาเอาไว้ บางครั้งความเป็นส่วนตัวของเราจะถูกเปิดเผย ในบาคนไม่ต้องการให้คนอื่นมาดู ถึงแม้จะเป็นเฟสบุ๊คเรา คนอื่นจะไม่สามารถมาดูได้ แต่ในบางกรณีกันพลาด คนอื่นมาเล่นต่อจากเรา คู่รัก คนที่ใช้บัญชีเดียวกัน หรือบอกรหัสเฟสไว้กับแฟน กล่าง่ายๆคือไม่อยากให้คนอื่นรู้ ในกรณีไอดีของเราคนอื่นเข้าถึงได้

ให้คลิกที่ “แก้ไข” ดังภาพด้านบน

คุณก็จะเห็นประวัติกาคค้นหาต่างๆ ที่เราเคยค้นหาใน Facebook ของเรา เราสามารถลบได้ทีหละการค้นหาที่เครือ่งหมร X ได้ที่การค้นหานั้นๆ หรือเลือก “ล้างการค้นหา” เพื่อลบประวัติการค้นหาทั้งหมด

เพียงเท่านี้ประวัติการค้นหาของเราทั้งหมด ก็จะหายไปแล้ว ลองไปทำดูนะครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.