วิธีลบประวัติการค้นหา google ในโทรศัพท์ และ ในคอมพิวเตอร์ PC ทำอย่างไร


ผมเคยเขียนบทความเกี่ยวกับการลบประวัติการค้นหาใน Facebook ไปแล้วครั้งหนึ่ง พอดีมีน้องท่านหนึ่งถามเข้ามาว่า แล้วในกรณีจะลบประวัติการค้นหาใน Google ได้หรือไม่ ทั้งในโทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ เพราะไม่อยากให้ใครมาดู วันนี้ก็เลยเขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ขึ้นมา มาเริมกันเลยดีกว่า

การลบประวัติการค้นหาของ Google

จริงๆแล้วประวัติการค้นหาของ Google นั้นจะถูกเก็บไว้ในบัญชีของ Google ID หรือบัญชี Google ในขณะที่เราลงชื่อเข้าใช้งาน Google ประวัติการค้นหาของเราจะถูกรวบรวมเอาไว้ เราสามารถลบประวัติการค้นหาได้ง่ายๆดังต่อไปนีั้

ลบทีละรายการ

ให้เข้าไปที่ https://history.google.com/history/ ทาง Google จะให้เราลงชื่อเข้าใช้งาน (บัญชี Google)  จากนั้นให้เลือกรายการที่เราจะลบ แล้วเลือก “ลบ” ดังภาพด้านล่าง

ลบปวัติการค้นหา Google

ลบประวัติทั้งหมด

การลบประวัติการค้นหาแบบทั้งหมด สามารถทำได้โดยการเข้าไปที่ https://history.google.com/history/ เข้าสู่ระบบ เลิอกไอคอน ด้านบนขวามือดังภาพด้านล่าง

จากนั้นให้เลือก “ตัวเลือการลบ”  จะไดั POPUP ดังภาพด้านล่าง

ให้เลือก “ขั้นสูง” และเลือก “ตลอดเวลา” จากนนั้นให้กด “ลบ” (รูปด้านบนชี้ผิดไปหน่อย)

เพียงแค่นี้ก็สามารถลบประวัติการค้นหาของ Google ได้แล้ว

สำหรับมือถือโทรศัพท์ สมาร์ทโฟน สามารถลบประวัติการค้นหาได้ดังนี้

Android สามารถทำได้แบบเดียวกันกับ PC คือเข้าไปที่ https://history.google.com/history/ แล้วทำการลบเหมือนบน PC

iOS iPhone สามารถเข้าไปลบได้ง่ายๆ โดยไปที่ google แอพจากนั้นให้คลิกเลือกตรงช่องค้นหา จะปรากฏประวัตติการค้นหา ให้เราเลือก ประวัติการค้นหา และมีแถบให้เราเลือก “ล้างทั้งหมด” ดังภาพด้านล่าง

ดูประวติการค้นหา

ล้างประวัติการค้นหา google

IMG_0180 IMG_0181

แต่หากไม่ต้องการเก็บอะไร หรือไม่ต้องการเก็บประวัติการค้นหาเลยให้เลือก รูปภาพของเรา ด้านบนซ้ายมือในหน้าแรกของแอพดังภาพด้านล่าง

ข้อมูลส่วนบุคลเลือก ข้อมูลส่วนบุคล

กำลังเรียกดูเลือก “กำลังเรียกดู”

IMG_0183เลือกปิดประวัติการเข้าชมในอุปกรณ์ หรือจะเข้าไป จัดการประวัติการค้นหาของ google หรือ จัดการประวัติกิจกรรม เพื่อปิดพวกกิจกรรมบนอุปกรณ์หรือแอพต่างๆที่ใช้ Google บัญชีเดียวกัน

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.