Facebook เตรียมเพิ่มผู้ช่วยส่วนตัวนามว่า “M” ใน Facebook Messenger แบบแชทถาม

M Facebook Messenger


เดียวนี้ระบบปฏิบัติการหรือบริษัทใหญ่ๆ หลายบริษัท ก็ได้ทำผู้ช่วยส่วนตัวออกมาเพื่อช่วยให้ใช้งานต่างๆของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่าง apple ก็มี Siri ใน iOS หรือ Google ก็มี Google Now ใน Android เป็นต้น ล่าสุด ดูเหมือนว่า Facebook ก็จะมีผู้ช่วยส่วนตัวออกมาบ้างแล้ว โดยใช้ชื่อสั้นๆว่า “M” (ฟังดูเหมือนหนัง MI เลย)

M Facebook Messenger

โดย “เอ็ม” มี logo ออกมาเป็นรูป ตัวเอ็มแบบไขว้กันดังภาพด้านบน ส่วนรูปแบบการทำงานของ “M” จะเป็นการตอบโต้นในหน้าแชทของ Facebook Messenger โดยใช้คนจริงๆเป็นคนดูแลหรือควบคุม ทำให้เอ็มฉลาดเหมือนคนจริงๆมากขึ้นในการเป็นผู้ช่วยเรา

ผู้ช่วย M ผู้ช่วย Mตอนนี้ผู้ช่วย M ใน Facebook ยังไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปใช้งานได้ แต่น่าจะเปิดให้คนทั่วไปใช้งานได้เร็วๆนี้ ตอนนี้อยู่ในช่วงของการทดสอบในกลุ่มเล็กๆ อีกไม่นานเราคงได้เห็นฟีเจอร์หรือผู้ช่วยเอ็มนี้ ออกมาให้เราได้ใช้งาน ส่วนจะรองรับภาษาอะไรบ้าง อังกฤษอย่างเดียวหรือมีหลายภาษาเช่นภาษาไทยด้วยไหม คงต้องรอดูกันต่อไปในอนาคตครับ

ที่มา – Facebook David Marcus

About modify 4845 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.