เผยข้อมูล Snapdragon 820 แรงกว่า ประหยัดพลังงานมากกว่า Snapdragon 810 ถึง 2 เท่า


เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าชิป Snapdragon 810 มีปัญหาชื่อเสียงไม่ค่อยจะทีนัก ทำให้ ความน่าเชื่อถือของ Qualcomm ลดลงไปพอสมควร และล่าสุดก็จะมีการเปิดตัว Snapdragon 820 ทาง Qualcomm ก็ได้ออกมาคุยว่าชิปดังกล่าว จะออกมาแรงกว่า และประหยัดพลังงานมากกว่าของเดิม เพื่อเรียกกระแสกลับคืนมา

snapdragon_820_kryo-cpu_feature

snapdragon-cpu-tiers-examples

โดยการเปลีย่นจาก ARM Cortex core เป็นแกนหลัก ที่มีปัญหาด้านความร้อน มาเป็น “Kryo Core”  โดยเป็นตัวที่ทาง Qualcomm ปรับแต่งให้เข้ากับ Snapdragon 820 ที่มีความเร็วสูงสุด 2.2GHz โดยใช้เรื่องของการใช้งานและประหยัดพลังงานดีกว่า Cortex A57 และ A53 ประมาณ 2 เท่า และเปลี่ยนขบวนการผลิตที่ 28 นาโนเมตร เป็น 14 นาโตเมตร

คาดว่า Snapdragon 820 จะถูกใช้งานกับสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2016 เราคงได้เห็นสมาร์ทโฟเรือธงใช้ชิปตัวนี้กันมากอย่างแน่นอน คงต้องมาดูครับว่าคร่าวนี้จะกู้ชื่อออกมาได้หรือไม่

ที่มา – Qualcomm

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.