วิธีเปลียนภาษา LINE เปลี่ยนภาษาของเมนูต่างๆในไลน์ ทำอย่างไร ทำได้หรือไม่


วันนี้จะมาพูดถึงแอพ LINe กันบ้าง เพราะพอดีมีคนถามเกี่ยวกับ LINE เข้ามาเกี่ยวกับเรื่องของภาษา ท่านเคยสังเกตหรือไม่ว่า ไลน์ที่เราเล่นๆกันอยู่ สามารถเปลี่ยนภาษาได้หรือไม่ (ภาษาเมนูต่างๆ) และอยากรู้ว่ามันเปลี่ยนภาษาได้หรือไม่ มาหาคำตอบกันครับ

ตัวอย่างไลน์ภาษาอังกฤษ
ตัวอย่างไลน์ภาษาอังกฤษ

ตกลง LINE มีเมนูเปลีย่นภาษาหรือไม่?
คำตอบคือไม่มีนะครับ LINE ไม่มีเมนูให้เราสามารถเปลี่ยนภาษาได้

เอ้าแล้วจะเปลี่ยนภาษาได้หรือไม่?
ได้ครับ

ทำอย่างไร
การเปลียนภาษาใน LINE ถึงจะบอกว่าทำได้ แต่ก็ไม่เชิงเจาะจงเสียทีเดียว เพราะจริงๆแล้ว LINE จะใช้ภาษาตามภาษามาตรฐานของเครื่องว่าตอนนี้เราใช้ภาษาอะไรอยู่ อาทิเช่น หากเครื่อง เราตั้งภาษามาตฐานของเครื่องให้เป็นภาษาอังกฤษ LINE ก็จะใช้เป็นภาษาอังกฤษตามเรา แต่หากเราใช้เป็นภาษาไทย ก็จะเป็นภาษาไทยตามเรา

แล้วเราสามารถเข้าไปเปลี่ยนภาษาในตัวเครื่องได้ตรงไหน
หากเป็น iOS พวก iPhone หรืออื่นๆ ให้เข้าไปที่ Settings(ตั้งค่า) > General(ทั่วไป) > Language & Region (ภาษาและการป้อนคำ) ตรงคำว่า iPhone Language ให้เลือกเป็นภาษาที่เราต้องการ ดังภาพด้านล่าง

แต่หากเป็นเครื่องที่เป็น Android ให้เข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) > Language & Input (ภาษาและการป้อนคำ) ตรง Language (ภาษา) ด้านบน สามารถเปลี่ยนเป็นภาษาที่เราต้องการได้ ดังภาพด้านล่าง

907

น่าจะได้คำตอบแล้วนะครับว่า จริงๆแล้ว LINE เปลี่ยนภาษาได้หรือไม่ จริงๆแล้วตอบให้สั้นๆก็คือ LINE ไม่สามารถเปลี่ยนภาษาเองได้ แต่จะเปลี่ยนภาษาได้ก็ต่อเมื่อเราเปลี่ยนภาษาของระบบ มือถือที่เราใช้นั้นเองครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.