Apple เข้าซื้อ VocallQ บริษัทด้านการรับคำสั่งเสียงบนรถยนต์ หวังเพิ่มความสามารถให้ Siri

VocallQ


หากยังจำกันได้ Apple เปิดตัว CarPlay มาตั้งแต่ iOS 7 ตอนเปิดตัวก็ได้ความสนใจเป็นอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่า เวลาผ่านไปพอสมควร ก็ยังคงเงียบๆ ไม่ค่อยได้เห็นรถยนต์ที่ใช้ CarPlay ออกมาทำตลาดจริงๆจังๆเสียที จนหลายคนลืมไปแล้ว ล่าสุดดูเหมือนว่า จะมีข่าวความคืบหน้ามาอีกหน่อย โดยข่าวที่ว่าคือ Apple เข้าซื้อ VocallQ ที่เป็นบริษัทเกี่ยวกับการวิเคาะห์การรับคำสั่งเสียงบนรถยนต์ โดยน่าจะมาเสริมความสามารถของ Siri on CarPlay นั้นเอง

Car Play

อย่างไรก็ตามการเข้าซื้อ VocallQ อาจจะไม่ได้เสริมทัพแค่ใน CarPlay อย่างเดียว อาจจะนำไปใช้ให้ Siri เข้าใจภาษามนุษย์ได้ดีขึ้นอีกด้วย ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับผู้ช่วยที่ถือว่าเป็นตัวชูโรงของ Apple ได้เลยทีเดียว

VocallQ

สำหรับ VocallQ เป็นบริษัทที่เกิดจาก กลุ่ม Dialogue Systems Group จาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ ที่พัฒนาระบบวิเคาะห์เสียงของมนุษย์ พร้อมกับให้ตอบโต้ออกมาแบบธรรมชาติมากที่สุด

ที่มา – The Next Web และ AppleInsider

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.