MasterCard เตรียมเปิดให้บริการ Pay By Selfie จ่ายเงินด้วยการถ่ายรูปเซลฟี่

Mastercard logo

MasterCard


เรียกได้ว่าเทคโนโลยีการถ่ายรูปและการจดจำใบหน้า เดียวนี้ไปไกลกว่าที่เราคิด MasterCard เตรียมเปิดให้บริการ Pay By Selfie จ่ายเงินด้วยการถ่ายรูปเซลฟี่ เพราะไม่เพียงแค่การจดจำใบหน้าเท่านั้น ยังสามารถนำมาใช้กับเรื่องการเงินได้ ก็น่าจะเป็นอะไรที่ต้องแม่นยำเอามากๆ

Mastercard logo

โดยรูปแบบของ Pay By Selfie คือ ยืนยันตัวตนด้วยการถ่ายภาพตัวเอง ในการซื้อของออนไลน์ โดยจะเริ่มก่อนในเว็บไซตืซื้อของออนไลน์หลายราย แต่ยังไม่ระบุชื่อร้านออกมา โดยจะถูกนำไปใช้ในสหรัฐอเมริกาก่อนเป็นที่แรก โดยจะเริ่มใช้งานจริงปี 2016 โดยมีแผนจะนำไปใช้ให้ได้ทั่วโลกปี 2017

ส่วนตัวสงสัยว่า หากเป็นฝาแฝดจะสามารถแยกแยะด้วยการ เซลฟี่ได้หรือไม่ แล้วอีกกรณี คือหากเป็นการเซลฟี่กับภาพถ่าย ก็อาจะมีทางเป็นไปได้ แต่ผมว่าทาง MasterCard  ต้องมั่นใจพอสมควร ถึงจะกล้าเปิดบริการได้ หรือไม่ก็มีระบบป้องกันในเรื่องนี้เป็นอย่างดีแล้ว

ที่มา – FastCompany

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.