Sony เตรียมเปิดโรงงานผลิตมือถือในประเทศไทย

sony xperia logo


ถือว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับคนไทย ที่ตอนนี้ Sony จะมาเปิดโรงงานทำสมาร์ทโฟนในประเทศไทย ถือเป็นโรงงานแห่งแรกของ Sony ที่ผลิตมือถือในรอบ 20 ปี เพราะ Sony เคยเปิดโรงงานใหม่นานมากแล้วในประเทศจีน แต่คราวนี้มาในประเทศไทย และเป็นเจ้าของเองทั้งหมดไม่เหมือนประเทศจีน ที่มีหุ้นอยู่เพียง 51%

Sony Xperia Z1 compact

sony xperia logo

สำหรับโรงงานที่ Sony จะเปิดที่ประเทศไทย จะอยู่ที่ปทุมธานีที่เคยถูกน้ำท่วมในปี 2554 ส่วนโรงงานนี้จะทำหน้านี้อะไร ตามข่าวแล้วระบุว่า จะทำเกือบทั้งหมดในขบวนการผลิตสมาร์ทโฟน ตั้งแต่การผลิตชิ้นส่วนยังประกอบเลยทีเดียว โดยโรงงานดังกล่าวเป็นของ Sony EMCS ซึงก็เป็นบริษัทลูกของ Sony อีกที โดยจะเริ่มสายการผลิตได้ประมาณปี 2559 เป็นต้นไป โดยช่วงแรกคาดว่าจะสามารถผลิตมือถือได้กว่า 1 ล้านเครื่องต่อปี

ถือว่าเป็นการสร้างงาน ให้กับประเทศเราได้พอสมควร และอีกประเดน สำหรับสาวก Sony อาจจะได้รับการบริการที่ดีกว่าเดิม แน่ๆหากมีการผลิตในประเทศไทยจริง ก็น่าจะไม่ต้องกังวลเรื่องของการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ เพราะผลิตในไทย ก็น่าจะส่งซ่อมเร็วขั้น เห็นแบบนี้แล้วผมซักอยากจะอุดหนุน Sony แล้วละสิ เพราะอย่างน้อยก็ผลิตในประเทศไทย สร้างงานสร้างเงินให้กับประเทศได้พอสมควร

ที่มา – Nikkei

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.