Pure Android คืออะไร

Android 6.0 Marshmallow


หลายคนคงได้ยินคำว่า  Pure Android กันมาบ้างแล้วพอสมควร และก็มีบางคนที่ไม่ทราบความหมายของมันว่าจริงๆแล้ว Pure Android มันคืออะไร และแตกต่างจาก Android คำพูดโดดๆ ที่เราคุ้นหูกันอย่างไร วันนี้เรามาทำความเข้าใจกับคำว่า Pure Android กันดีกว่าครับ

Android

ก่อนอื่นที่จะทราบว่า Pure Android คืออะไร เรามาทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Android กันก่อนดีกว่า เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า Android นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดย Andy Rubin เป็นระบบปฏิบัติการที่มีพื้นฐานอยู่บนลินุกซ์ และจากนั้น Google ก็เข้าซื้อมาพัฒนาต่อ โดยหลังจากนั้นเปิดให้ปฏิบัติการโอเป็นเพนซอร์ซ เพื่อให้บริษัทผู้ผลิตมือถือต่างมาใช้งาน โดยมี Google เป็นคนพัฒนาระบบปฏิบัติการดังกล่าว และสร้างตลาดของแอพขึ้นมา ที่ชื่อว่า Gogole Play หรือ Google Play Store นั้นเอง

Android 6.0 Marshmallow

แน่นอนว่าจะมีการอัพเดตเวอร์ชั่นใหม่ๆอยู่เสมอ และก็จะส่งตัวใหม่ๆให้กับผู้ผลิตมือถือลง เพื่อเอาไปใส่ในโทรศัพท์ของตัวเอง แต่!! บริษัทบางบริษัท ที่ไม่พอใจหน้าตาของ Android แบบเพียวๆที่ทาง Google ปรับแต่งให้ ก็จะมีระบบปฏิบัติการตัวเองมาครอบไว้ อาทิเช่น ซัมซุงใช้ Touchwiz, LG ใช้ Optimus UI หรือไม่ก็ปรับแต่ง ระบบปฏิบัติการ ดังกล่าว เพื่อให้เข้ากับฟีเจอร์ หรือเอกลักษณ์ของตัวเอง ก็จะเอา Pure Android ที่ทาง Google ส่งให้มาปรับแต่งให้เข้ากับสินค้าของตัวเอง แต่ยังคงใช้รากของ Android นั้นๆอยู่ แค่ปรับแต่งหน้าตา UI ต่างๆเท่านั้นเอง

ประเดนนั้นเองจึงเกิดคำว่า Pure Android ขึ้นมา จริงๆคำนี้ก็แปลได้อย่างตรงตัวก็คือ Android แบบเพียวๆ หรือบริสุทธิ์ นั้นเอง เพราะการเอา Pure Android บางคนก็ชอบว่าดีไม่หนักเครื่อง แต่การเอามาปรับแต่ง บางทีก็ดีกว่าหรือแย่กว่า จึงมีค่ายมือถือบางค่ายไม่ปรับแต่งใดๆเลย เอามาลงเครื่อง และมีเครื่องที่ Google ออกมาเองอย่าง Google Nexus ที่ให้ตัวแทนบริษัทต่างๆ ผลิตให้หมุนเวียนกันไปนั้นเอง

คงจะพอทราบความหมายของ Pure Android กันบ้างแล้วนะครับว่ามันคืออะไร และมีความหมายอย่างไร

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.