สื่อต่างประเทศ ตีข่าว Google เตรียมร่วมกับ Ford ตั้งบริษัทร่วมกันผลิตรถยนต์ไร้คนขับ

รถยนต์ไร้คนขับ


หลายคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Google พัฒนมรถยนต์ไร้คนขับมาได้สักระยะแล้ว และก็ทดสอบในถนนจริงๆไปหลายรอบแล้วผลก็ออกมาได้ด้วยดี

รถยนต์ไร้คนขับ

ล่าสุดมีข่าวว่า Google เตรียมร่วมมือกับ Ford ก่อตั้งบริษัทใหม่เพื่อสร้างรถยนต์ไร้คนขับโดยเฉพาะ  โดยการร่วมมือนี้จะมีการประกาศที่งาน CES เดือนหน้า การร่วมมือของทั้งสองฝ่ายก็เป็นความเป็นไปได้สูงพอสมควร เพราะเอาความเชียวชาญของแต่ละบริษัทมาร่วมกันก็น่าเข้ากันได้เป็นอย่างดี

จากข่าวไม่ใช้ว่า Ford ไม่ได้ทำรถยนต์ไร้คนขับ แต่ด้วยที่ว่า Google ประสบความสำเร็จมากกว่าและเป็นที่รู้จักและยอมรับมากกว่าจึงเป็นเหตุให้ Ford หันมาร่วมงานกับ Google ก็เป็นไปได้

รายงานข่าวระบุว่าการร่วมกันก่อตั้งบริษัทนี้จะแยกออกจากบริษัทแม่อย่างชิ้นเชิง เพราะเพื่อตัดปัญหาด้านหนี้สิน (น่าจะหมายถึง Ford ) อย่างไรก็ดี เราต้องมาดูความชัดเจนอีกทีในเดือนหน้าที่ข่าวระบุว่าจะมีการประกาศร่วมลงทุนกันอย่างเป็นทางการอีกทีครับ สำหรับเรื่องนี้ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับรถยนต์เลย อีกหน่อยไม่แน่เราอาจจะเห็นรถยนต์ที่ไร้คนขับ หรือ ไม่ต้องขับเองมีระบบขับอัตโนมัติให้เราได้ใช้งานกัน ด้วยความปลอดภัยก็เป็นไปได้

ที่มา – The Verge

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.