เล่น LINE 2 ไอดี / บัญชี ในเครื่องเดียวกันง่ายๆด้วย LINE Lite


ปกติแล้วการเล่นไลน์เราจะสามารถเล่นได้ 1 ไลน์ต่อ 1 เครื่องเท่านั้น แต่หลังจากไลน์เปิดตัว LINE Lite แอพไลน์ที่เบาที่เหมาะสำหรับเครื่องที่สเปคไม่แรง ให้ดาวน์โหลด (แต่ไม่ได้ให้ดาวน์โหลดในไทย) แต่เราสามารถหาไฟล์ .apk มาติดตั้งเองได้ โดยหลังจากการติดตั้งเราก็จะมีไลน์สองตัว ที่สามารถเล่น LINE ได้ 2 ID นั้นเอง

LINE-2-ID

เริ่มแรกเราต้องมีไฟล์ .apk ของ LINE Lite เสียก่อน สามารถดาวน์โหลดได้จาก

เมื่อดาวน์โหลดไฟล์มาได้แล้ว (ปกติจะดาวน์โหลดเข้ามือถือเลย แต่ถ้าใช้คอมฯดาวน์โหลดก็เอาไฟล์ com.linecorp.linelite.apk ที่ได้ไปไว้ในเครื่องในมือถือเสีย

จากนั้นให้เข้าไปเปิดการตั้งค่าในมือถือ Android ให้สามารถติดตั้งแอพจากภายนอกได้โดยเข้าไปที่ Settings (ตั้งค่า) > Security (ความปลออดภัย) >  “Unknown sources”  ( ไม่รู้จักที่มา)

ไม่รู฿้จักที่มา Android

ให้ทำการเปิดตรงนี้จะเป็นการ อนุญาติให้สามาารถติดตั้งแอปพลิเคชั่นจากแหล่งอื่นๆนอกเหนือจาก Play Store ได้ รวมถึงที่เราดาวน์โหลดไฟล์ .apk มานนั้นเอง

เปิดแอพ ES File Explorer File Manager (ไม่มีดาวน์โหลดได้จากลิงค์นี้)

1

เมื่อเปิดแอพแล้วให้ไสล์ปัดไปทางซ้ายมือจะเจอโฟรเดอร์ต่างๆในเครื่องมือถือให้หาไฟล์ com.linecorp.linelite.apk  ที่ดาวน์โหลดเอาไว้ (ส่วนใหญ่ถ้าดาวน์โหลดตรงๆจะอยู่โฟรเดอร์ Download)

จากนั้นให้คลิกเลือกเพื่อทำการติดตั้ง

2

3

เมื่อติดตั้งเสร็จให้เปิด LINE Lite ขึ้นมาเพื่อเริ่มการสมัครไลน์อีกไอดี

1หลังจากกดสมัครไป ไลน์จะเสนอเบอร์โทรพร้อมบอกว่าจะส่ง SMS มาให้ (เป็นเบอร์ที่ใช้งานไลน์เก่าอยู่) อย่ากดต่อไปเด็ดขาด เพราะต้องเอาเบอร์มือถือเบอร์อื่นที่ไม่ได้ใช้กับไอดีหลัก เพราะ 1 เบอร์สามารถสมัครได้เพียง 1 ไอดีเท่านนั้น ฉนั้นเราต้องใช้เบอร์ใหม่ จะเป็นเครื่องอะไรก็ได้ขอแค่ให้รับ SMS ได้ (อันนี้สำครัญ) จากนั้นก็ยืนยันจาก SMS ที่ส่งเข้ามือถือ ได้ทันที

เพียงแค่นี้เราก็ได้ไลน์อีกไอดีในมือถือเครื่องเดียวกันแล้ว ลองไปทำกันดูนะครับ

 

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.