iPhone error 53 ใน iPhone 6, 6 Plus หรืออุปกรณ์ที่มี Touch ID (กรณีซ่อมช่างนอกศุนย์)

Touch ID


ผมว่าใครที่เคยซ่อมเครื่องเกียวกับปุ่ม Home หรืออะไรที่เกี่ยวกับ Touch ID ตามร้านนอก ที่ไม่ใช้ศุนย์ให้บริการของ Apple คงน่าจะเคยเจอปัญหาหลังจากอัพเดท iOS แล้วขึ้น error 53 กันมาบ้างแล้ว แต่สำหรับคนที่ยังไม่เคยเจอ แนะนำให้อ่านบทความนี้ให้ดีๆก่อนที่เครื่องจะไม่สามารถใช้งานได้ครับ

Touch ID
Touch ID

ปกติแล้วเวลาที่เครื่อง iPhone ของเราหมดประกันแล้ว เราจะไปซ่อมศุนย์ก็คิดหนักเพราะราคาค่อนข้างแพง เราจึงหันไปซ่อมตามร้านทั่วไป แต่ตอนนี้เหมือนว่าการซ่อมร้านทั่วไปจะมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นอีก เพราะหลังจากที่ทาง Apple เพิ่มฟีเจอร์ Touch ID ให้กับ iPhone 6, 6 Plus โดยหากเครื่องจำเป็นต้องเปลี่ยนปุ่ม Home หรือสายเคเบิล iOS รุ่นปัจจุบันจะมีการตรวจสอบว่าอุปกรณ์ต่างๆยังเป็นของเดิมอยู่หรือไม่หากไม่ใช้จะทำการล๊อคเครื่องทันที (ขึ้น error 53)

โดยเรื่องดังกล่าวไม่ใช้เครื่องใหม่ เพราะมีหลายคนที่นำ iPhone 6 หรือ iPhone 6 Plus ไปเปลี่ยนปุ่มโฮมก็กลับมาใช้ได้ปกติ แต่เมื่ออัพเดท iOS แล้วเครื่องก็ไม่สามารถใช้งานได้อีกเลย และปัญหานี้ยังไม่มีทางแก้ไข

ส่วนสาเหตุที่เกิดทำให้เครื่อง error 53 เพราะ Apple ต้องการปกกันลายนิ้วมือบนเครื่องของเรา เพราะปุ่มโฮมเป็นตัวที่ทำหน้าที่เก็บข้อมูลลายนิ้วมือของเรา แน่นอนว่ามันจะต้องคู่กับเครื่องตลอดไป หากซ่อมที่ศูนย์เกี่ยวกับปุ่มโฮมช่างศูนย์ก็จะต้องจับคู่ให้ใหม่ แต่ถ้าไม่ได้จับคู่ให้ใหม่ ก็จะเจอปัญหาเครื่องล๊อคดังกล่าว

ตอนนี้หากใครที่ใช้เครื่องที่มี Touch ID ก็ให้ระวังเรื่องการซ่อมนอกศูนย์นะครับ ไม่อย่างนั้นเครื่องอาจจะใช้การไม่ได้อีกเลย ^^

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.