Apple เลือก TSMC ผลิตชิป A10 ที่จะใช้บน iPhone 7 แต่เพียงผู้เดียว ใช้สถาปัตนยกรรมระดับ 10 นาโนเมตร

TSMC


สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า Apple จะเลือก TSMC ให้ผลิตชิปที่จะใช้บน iPhone 7 อย่าง A10 (ตามข่าวระบุว่า Apple Ax หลายสือก็คาดว่าน่าจะเป็น A10) โดยไม่ได้ว่าจ้าง Samsung ดังที่เคยผ่านมา

TSMC

หากยังจำกันได้ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวเกี่ยวกับชิปที่ใช้บน iPhone 6s ว่าชิปผลิตจาก TSMC ประหยัดพลังงานกว่าชิปที่ผลิตโดย Samsung แต่ข่าวก็ยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่หลายสือก็คาดการณ์ว่าน่าจะเป็นเรื่องประเดนนี้ และอีกมีรายงานว่า TSMC สามารถผลิตชิป A10 ที่สถาปัตนยกรรมระดับ 10 นาโนเมตรมีประสิทธิภาพมากกว่า Samsang และ Apple เองก็อยากจ้าง TSMC ผลิตแต่เพียงผู้เดียวแต่แรกแล้ว แต่ติดปัญหาหลายด้าน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่อง TSMC ไม่สามารถส่งชิปให้ตรงเป้าที่ทาง Apple กำหนดเอาไว้ (สงสัยจะขายดีมาก)

iPhone

หากข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงก็จะตัดปัญหาเก่าๆที่เกิดขึ้นอย่าง chipgate ได้ แต่ประเดนสำคัญคือ TSMC จะสามารถผลิตชิปให้ตามเป้าที่ทาง apple กำหนดไว้ได้ทันหรือไม่ คงต้องมารอดูกันครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.