ตลาดรถมือสอง ธุรกิจที่มาแรงเกินคาดในตอนนี้


ตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน เมื่อพูดถึงคำว่า ‘ตลาดรถมือสอง’ หลายคนก็คงจะนึกถึง ‘เต็นท์รถมือสอง’ และก็มักจะมีความเชื่อผิดๆ ที่ว่าธุรกิจรถมือสอง เป็นธุรกิจที่ไม่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งในตอนนี้ความเชื่อแบบนั้นก็ยังคงอยู่มาถึงปัจจุบัน แต่ในความเป็นจริงแล้วตลาดรถมือสองนั้นไม่ได้มีความเลวร้ายเสมอไป จากในอดีตที่ผู้คนชอบเจอรถมือสองสภาพไม่ดี มาจนถึงวันนี้ตลาดรถมือสองก็ได้มีการพัฒนาไปในทางที่ดีมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเวลาผ่านไป ผู้ประกอบการธุรกิจรถมือสองในทุกวันนี้ก็ได้ทำการคัดสรรแต่รถมือสองสภาพดี รวมถึงเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภคด้วยบริการตรวจสอบสภาพรถมือสองก่อนขายซื้อขาย ทำให้ตลาดรถมือสองในปัจจุบันได้มีความโปร่งใส และสามารถเชื่อมั่นได้มากขึ้น

สิ่งสำคัญที่เป็นตัวกระตุ้นให้ผู้ประกอบการรถมือสองหันมาใส่ใจ และพัฒนาตลาดรถมือสองให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพราะเทรนด์ และกระแสนิยมรถมือสองนั่นกำลังมาแรง คนส่วนใหญ่ที่ต้องการซื้อรถใหม่ ก็จะหันมาเลือกซื้อรถมือสองมากกว่ารถมือหนึ่งแล้วในขณะนี้ ซึ่งสิ่งที่เห็นได้ชัดก็คือยอดจำหน่ายรถมือสองที่เพิ่มขึ้น อาจจะเป็นผลพวงมาจากราคารถป้ายแดงที่ถูกปรับให้เพิ่มขึ้นเพราะมีการปรับโครงสร้างภาษี สืบเนื่องจากเศรษฐกิจที่ยังคงฝืดเคือง ทำให้ยอดจองรถมือหนึ่งแปรผกผันมียอดขายที่น้อยลงอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบยอดจำหน่ายรถมือสองในงาน Bangkok Motor Show 2016 ที่มีจำนวน 32,571 คัน เมื่อเทียบกับงานมอเตอร์โชว์เมื่อปี 2015 ที่มีมากถึง 37,027 คัน และเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วยอดขายปีนี้ลดลงมากถึง 12% ด้วยกัน

นอกจากนั้นธุรกิจตลาดรถมือสองก็ได้ถูกต่อยอดให้เป็น ‘ตลาดรถมือสองออนไลน์’ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อรถมือสองได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อีกทั้งตลาดรถมือสองออนไลน์ในเว็บไซต์เกือบทุกแห่ง ยังช่วยให้ผู้ขายได้ประกาศขายรถได้อย่างง่ายดายบนโลกออนไลน์ ที่สำคัญวิธีการซื้อ-ขายรถมือสองบนเครือข่ายอินเตอร์เน็ตนี้ยังเป็นการเพิ่มโอกาสการซื้อ-ขายให้มากยิ่งขึ้นไปอีก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนแสดงให้เห็นว่าธุรกิจตลาดรถมือสองมีการเติบโตมากขึ้นเพียงได้ และคาดว่าในอนาคตธุรกิจตลาดรถมือสองจะมีการต่อยอดให้ดีมากยิ่งขึ้นกว่านี้ไปอีก

บทความจาก – ทรัสตี้คาร์

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.