Google เผยรายชื่อรุ่น Nexus ที่จะได้ไปต่อ Android N และ Android O

Nexus


Nexus

ปกติแล้วสมาร์ทโฟนสายพันธุ์ Google อย่าง Nexus ที่เป็นเหมือนมือถือรุ่นแรกๆที่จะได้ใช้ระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ ก่อนใครเสมอ และ Google เองก็ได้เคยประกาศเอาไว้ว่า Nexus ทุกรุ่นจะสามารถอัพเดท Android เวอร์ชั่นใหม่ๆได้ ในระยะเวลา 2 ปี (แต่จะอัพเดทด้านความปลอดภัยให้ในระยะเวลา 3 ปี) แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดแน่ชัดว่าแต่ละรุ่นหมดช่วงไหนกันแน่ Google ก็เลยทำตารางออกมาให้ได้ทราบกันเลยทีเดียว ว่ารุ่นไหนบ้างที่หมดระยะเวลาที่จะได้ไปต่อ ให้ได้เห็นกันชัดๆไปเลย

Device No guaranteed Android version updates after
Nexus 6P September 2017
Nexus 5X September 2017
Nexus 9 October 2016
Nexus 6 October 2016
Nexus 5 October 2015
Nexus 7 (2013) July 2015
Nexus 10 November 2014

จากตารางด้านบนก็จะเห็นว่าสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นหมดช่วงระยะเวลาการอัพเดท ในปีไหน ละเอียดไปถึงการเจาะจงเป็นช่วงเดือนกันเลยทีเดียว หากดูจากตาราง ตอนนี้ Nexus 5, Nexus 7 และ Nexus 10 ไม่ได้ไปต่อแล้ว ส่วน Nexus 6P และ Nexus 5X ยังได้ไปต่อถึงปี 2017 ช่วงเดือนกันยายน

ที่มา – Google

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.