iPhone 7 จะมีอะไรใหม่บ้าง? คุณคาดหวังอะไรกับรุ่นนี้กันบ้าง

iphone 7 concept


ตอนนี้สือไอทีหลายแห่งก็พยามที่จะตีข่าวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของ Apple อย่าง iPhone ที่คาดว่าน่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 7 แม้หลายสำนักข่าวจะบอกว่าปีนี้อาจจะไม่ได้ใช้ชื่อนี้ อาจจะเป็นรุ่นต่อยอด เพราะจะเก็บชื่อ iPhone 7 ไว้ใช้ปี 2017 ก็ตาม แต่ก็ต้องขอเรียก มือถือรุ่นต่อไปของ Apple ว่า iPhone 7 ไปก่อนละกัน เพื่อให้เข้าใจง่ายว่ามันจะเป็นรุ่นต่อไป

คำถามที่น่าสนใจก็เกิดขึ้นว่า คุณคาดหวังอะไรกับ iPhone 7 กันบ้าง เรามาดูข่าวที่น่าจะเป็นไปได้ว่าน่าจะมีบน iPhone 7 กันดีกว่า

ดีไซด์ใหม่

iphone 7 conceptแน่นอนว่า ไม่ว่าจะมีไอโฟนออกมากี่รุ่น ก่อนจะเปิดตัวจริงต้องมีการทำ iphone concept ออกมาให้ได้ดูกัน และหลายๆภาพที่ทำมา สวยถูกใจใครหลายคน แบบว่าล้ำๆทั้งนั้น แต่เมื่อออกมาก็มักไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก คาดว่าไอโฟนรุ่นต่อไป ก็คงมีการดีไซด์ที่ไม่เปลี่ยนไปมากนักเช่นเดียวกัน

สเปคแรง คุ้มราคา

iPhone

เรื่องสเปค เมื่อพูดถึงแล้ว หลายคนถึงกับส่ายหน้าและยิ้มอ่อนกันเลยทีเดียว เพราะสเปคของ iPhone หากเทียบกับสมาร์ทโฟนสายพันธ์ Anroid แล้ว ด้อยกว่ามาก แต่ iPhone ก็ทำได้ดีในเรื่องของการใช้งาน หากไม่ได้ดูเรื่องตัวเลขของสเปค หลายคน คาดหวังว่าให้ Apple อัดสเปคจัดเต็มใน iPhone ไปเลย โดยเฉพาะเรื่อง RAM และความละเอียด กล้อง  ถึงกับว่ามีหลายคนบอกหากอัพสเปคแรงๆ ไม่สนราคาด้วยซ้ำไป ก็ไม่รู้ว่าทาง Apple จะพิจรณาอย่างไรบ้าง แต่ที่ผ่านๆมา Apple เลือกที่จะไม่อัพสเปคออกมาแรงมากนัก เพราะทาง Apple มองว่าสเปคแค่ที่ให้มาก็สามารถใช้งานได้ปกิตไม่มีปัญหาอะไรแล้วนั้นเอง

ความจุแบตเตอรี่

แบต iPhone

ปัญหาแบตเตอรี่หมดไว ไม่ได้มีปัญหาแค่ iPhone แต่ยังมีกับสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่น แน่นอนว่าผู้ที่ใช้งานมือถือบ่อยๆ คงอยากจะได้ความจุแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้น สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น หากทำได้ คงจะเพิ่มความน่าสนใจได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว

กันน้ำ

iPhone กันน้ำ

เป็นอีกหลายคนที่อยากให้ iPhone สามารถกันน้ำได้ ท่านทราบหรือไม่ว่า iPhone 6 และ iPhone 6 Plus นั้นสามารถกันน้ำได้ แต่ทาง Apple ไม่ได้บอกเอาไว้ โดยทาง Apple ได้ใส่ยางป้องกันไว้บริเวณ ปุ่มเปิด-ปิดเครื่องและลดเพิ่มเสียง แต่มันสามารถกันน้ำได้ในระดับหนึ่ง ประมาณว่าเผลอทำร่วงหรือแช่ไม่นานเท่านั้นเอง และไม่ได้เป็นฟีเจอร์ที่ทาง Apple บอกเอาไว้ แน่นอนว่าหากเอาไปจุ่มน้ำเล่น คงหมดประกันอย่างแน่นอน ฟีเจอร์กันน้ำเลยเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนอยากได้ใน iPhone 7 ที่เป็นมาตรฐานกันน้ำอย่างน้อยๆก็ IP67 อะไรประมาณนั้น

ราคาถูก

iPhone price

ผมว่าผู้ใช้หลายคนคงอยากจะให้ราคามือถือถูกลง คงไม่ใช้แต่ iPhone แต่หลายคนที่เป็นสาวกไอโฟน หรืออยากจะเป็นสาวก อยากให้มือถือ iPhone มีราคาที่ถูกลง เคยมีข่าวช่วงที่จะเปิดตัว iPhone 5C ว่าจะเป็นรุ่นราคาถูก สร้างความสนใจกับผู้คนมากมายหลายคนตั้งตารอเปิดตัว แต่พอเปิดตัวออกมา และราคาไม่ได้ถูกจริงดังข่าวลือต่างๆ ทำให้หลายคนผิดหวังไปตามๆกัน หลายคนถึงกับสาปส่งกันเลยทีเดียว ^^ แต่ก็นั้นแหละครับคือ Apple ผมว่าการจะมองหาของราคาถูกจาก Apple ถ้ามองหาคงจะผิดหวัง เพราะ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนที่ขายคุณภาพ และแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ แน่นอนว่ามีการโต้แย้งกันระหว่างสาวก  2 กลุ่ม (กลุ่มไหนรู้ๆกัน) ไปต่างๆนาๆ แต่ไม่ว่าจะอะไร Apple ก็รักษาแบรนด์ของ iPhone เอาไว้ได้ และมียอดจำหน่ายที่ดี ไม่ต้องพูดเรื่องรายได้ เพราะ iPhone เป็นมือถือที่มีรายได้สูงที่สุด เมื่อเทียบกับค่ายอื่นๆ ฉนั้นจะหวังให้มันถูก ตอบได้เลย คงยาก!!

ฟีเจอร์ใหม่ๆ

เชื่อว่าหลายคน คงอยากจะร้อง วะ วะ ว้าวววว… ในทุกครั้งที่ iPhone เปิดตัวรุ่นใหม่อยู่ตลอดเวลา ซึงทาง Apple เองก็ทำได้ดีบ้างไม่ดีบ้างในช่วงการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ๆ แต่ที่น่าสนใจคือ ไม่ว่าฟีเจอร์นั้นๆจะว้าวไม่ว้าว เมื่อ Apple จับมาใช้งานหรือใส่ลงใน iPhone ก็จะเป็นที่นิยม และสร้างกระแสให้กับมือถือค่ายอื่นๆ ต้องมีบ้าง อันนี้ต้องยอมรับว่า iPhone มีอิทธิพลจริงๆ คงต้องมาดูกันว่า iPhone 7 จะมีอะไรใหม่ๆออกมาให้เราร้องว้าวกันบ้าง

นี้คงเป็นหลักๆที่หลายคนอยากจะได้ใน iPhone รุ่นใหม่ แล้วเพื่อนๆละ อยากให้ iPhone 7 มีอะไร เป็นอย่างไร เล่าให้กันฟังได้นะครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.