Android 7.0 ได้ชื่อแล้วคือ Nougat อ่านว่า นูกา ขนมตังเม

Android 7.0 Nougat logo


หลังจากปล่อยให้หลายคนสงสัยอยู่นานว่า Android N จะมาพร้อมกับชื่ออะไร ซึ่งหลายสือเดาไปต่างๆนาๆ เกียวกับชื่อระบบปฏิบัติการ Android 7.0 (มีข่าวว่าจะใช้ชื่อ Nutella กันหนาหู) ล่าสุด Google ประกาศใช้ชื่อ Nougat (นูกา) ในระบบปฏิบัติการ Android รุ่นล่าสุดที่จะมาถึงแล้ว Android 7.0 Nougat

Android 7.0 Nougat logo

สำหรับการออกเสียงน่าจะออกเสียงว่า “นูกา” แบบภาษาอังกฤษ ส่วนในอเมริกาน่าจะออกประมาณว่า “นูกัต” ส่วนตัวแล้วผมไม่เคยกินขนม Nougat แต่อย่างใด แต่หลังจากที่ทราบชื่อแล้วได้ลองไปค้นหาข้อมูลดู ก็ได้ข้อมูลประมาณว่าจริงๆแล้วมันเหมือนตังเมบ้านเรานั้นเอง แต่จะมีส่วนผสมที่ต่างกันส่วนผสมของ Nougat จะเป็น น้ำตาลหรือน้ำผึ่ง ผสมไข แล้วใส่ถั่วต่างๆลงไป  โดย Nougat เป็นขนมที่มีพื้นเพมาจากประเทศใดไม่แน่ชัด แต่เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมในหลายๆประเทศเลยทีเดียวAndroid 7.0 Nougat logo

 

 


เอาเป็นว่าตอนนี้เราก็ได้ชื่อระบบปฏิบัติการ Android 7.0 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่คุ้นหูนัก แต่เร็วๆนี้น่าจะมีข่าวเกี่ยวกับ Android 7.0 Nougat ออกมาให้เราได้เจอมากมาย น่าจะคุ้นหูกันไปเองครับ

ที่มา – @android

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.