Google เพิ่ม Extension ใหม่ใน Chrome ชื่อ Google Input Tools แปลภาษาคาราโอเกะ เป็นไทย

Google Chrome


ถือว่าเป็น Extension ที่น่าสนใจใน Google Chrome สำหรับ Google Input Tools ที่สามารถแปลงภาษาคาราโอเกะให้กลายเป็นภาษาไทยแบบง่ายๆ (รวมถึงภาษาอื่นด้วย) หากยังเห็นภาพไม่ออกดูได้จากภาพด้านล่างนี้ครับ

จุดเด่นของ Google Input Tools ก็คือ หลายคนไม่เข้าใจการสะกดคำแบบภาษานั้นๆ แต่สามารถพูดได้ ก็สามารถพิมพ์แบบภาษาคาราโอเกาะไปได้ ส่วนเสริมนี้จะแปลให้เป็นภาษาเขียนของภาษานั้นๆเองหรือหากใครบางคนถนัดที่จะพิมพ์ภาษาอังกฤษอย่างเดียว (พิมพ์แป้มพิมพ์แบบ QWERTY เร็วมาก) ก็จะสามารถช่วยในเรื่องนี้ได้มาก เพราะภาษาอังกฤษ มีตัวอักษรที่ไม่มากนัก ทำให้พิมพ์ได้เร็วกว่าภาษาไทย ที่มีอักขระเยอะกว่าในการพิมพ์

สามารถดาวน์โหลด ส่วนเสริมสำหรับ Google Chrome ได้ที่ Google Input Tools หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วให้เพิ่มคีย์บอร์ดคาราโอเกะ โดยคลิก Extension Options แล้วเลือก [ก] Thai – ภาษาไทย ก็สามารถใช้ส่วนเสริมนี้ได้แล้ว

ที่มา – Google Thailand

About modify 4847 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.