WordPress เตรียมออกเวอร์ชั่น 4.6 เพิ่มฟีเจอร์แจ้งเตือนลิงค์เสียในที่เขียนบทความ

Wordpress logo


WordPress กำลังจะเปิดตัวเวอร์ชั่นใหม่เร็วๆนี้คือ 4.6 โดยมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ เราจะทราบว่าลิงค์ที่เราใส่ลงในบทความ (ในหน้า editor) นั้นหากลิงค์นั้นๆไม่สามารถเปิดได้ หรือเราใส่ลิงค์เสียนั้นๆผิดโดยไม่ตั้งใจ โดยระบบจะทำการแจ้งให้ผู้เขียนได้ทราบว่าลิงค์ดังกล่าวไม่สามารถใช้งานได้ และให้แก้ไขให้ถูกต้อง

broken-link-checker

ข้อดีของฟีเจอร์ดังกล่าว จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราไม่มีลิงค์ที่ไม่สามารถเปิดได้ (ส่งผลดีในด้านของ SEO) และช่วยให้ทราบหากเราใส่ลิงค์ผิดแบบไม่ได้ตั้งใจ ถือว่าเป็นประโยชน์มากพอสมควร

สำหรับ WordPress 4.6 นี้ ยังอยู่ในช่วงของ RC 1 โดยคาดว่าจะปล่อยให้ดาวน์โหลด อัพเดทอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 สิงหาคมนี้ และน่าจะมีฟีเจอร์อื่นๆและการแก้ไขเพิ่มเข้ามา คงต้องมาดูกันต่อไปว่าจะมีอะไรใหมๆ่เข้ามาในเวอร์ชั่นนี้อีกหรือไม่ คงต้องรอดูวันอัพเดท WordPress 4.6 ครับ

ที่มา – WP Tavern

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.