วิธีสร้างลิงค์ไปยัง Inbox ข้อความในเพจ Facebook สำหรับร้านค้าขายของหรือ Page อื่นๆ

สร้างลิงค์ Inbox facebook


เป็นคำถามสำหรับลูกเพจถามเข้ามานะครับ เลยจะมาเขียนบทความไปด้วยเลยดีกว่า สำหรับใครที่มีเพจอยากจะขายของ และโพสต์โปรโมทเพจตัวเองในสถานที่อื่นๆ แล้วอยากทิ้งข้อความว่า ติดต่อพูดคุยหรือสั่งของ ให้กดลิงค์แล้วไปยัง inbox เพื่อเริ่มการสนทนาทันที ประเดนอยู่ที่ว่า เราจะหาลิงค์นั้นมาอย่างไร ลิงค์ที่กดไปแล้วเข้าไปยัง Inbox เราเลย

วิธีนี้ไม่อยากครับ ให้เข้าไปที่เพจของเรา จากนั้นให้สังเกต URL ของเพจเราดังภาพด้านล่าง

ภาพด้านบนอาจจะไม่ชัดมันคือ facebook.com/modify.in.th/ ให้สังเกตคำว่า modify.in.th ให้ดีเพราะเป็น ชื่อของเพจเรา หลังจากนั้นให้ถ้าได้ลิงค์แล้ว ก็ใส่คำว่า http://m.me/modify.in.th

หรือให้คิดง่ายๆว่า ให้ใส่ชื่อเพจตัวเองหลัง รูปแบบจะเป็น m.me/ชื่อเพจ เมื่อกดไปแล้วจะไปยังหน้าส่งข้อความไปยังเพจนั้นๆทันที ถ้าลูกค้ากดครั้งแรกอาจจะเป็นการเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ของ messenger.com ก่อน ถ้าเป็นมือถือจะะข้าได้เลย แต่สำหรับลิงค์บนคอมพิวเตอร์ PC หรือบราวเซอร์กดแล้วเข้าไปหน้าแชทเลยจะเป็น https://www.facebook.com/messages/t/modify.in.th

สำหรับการทำแบบเฟสบุ๊คที่เป็นตัวบุคล ให้ไปที่หน้าหลักของเราแล้วดู url ด้านบนบน เอาคำที่ต่อท้ายจาก facebook.com/ชื่อ มาแทน นั้นคือชื่อของเรา

ชื่อไอดี facebook

สรุปจะครับลิงค์มีให้ทำอยู่ 2 แบบด้วยกันคือ

  • ลิงค์แบบ m.me/ชื่อเพจ (แนะนำ) จะเปิดได้ทั้งมือถือและ บนบราวเซอร์คอมในคอมพิวเตอรร์ แต่ถ้าในคอมพิวเตอร์จะต้องเข้าสู่ระบบเว็บไซต์ https://www.messenger.com ครั้งแรกซึ่งถือว่าเป็นเว็บไซต์ของการส่งข้อความของเฟสบุ๊ค
  • ส่งลิงค์แบบ facebook.com/messages/t/ชื่อเพจ อันนี้จะเปิดแล้วแชทได้เลยในพีซี แต่จะไม่สามารถเปิดได้ในมือถือ แม้จะเลือกแอพ messenger ก็ตาม

ลองไปทำกันดูนะครับ ลิงค์ดังกล่าวสามารถใช้ได้กับเฟสบุ๊คส่วนตัวก็ได้นะครับ แค่เปลี่ยนตรงที่บอกไปข้างต้น

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.