ลือ! Google เปลี่ยนชื่อจาก Nexus เป็น Pixel ในปีนี้แทน

Nexus logo


ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับมือถือสายพันธุ์ Google อย่าง Nexus ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของชื่อเรียก ข่าวดังกล่าวออกมาได้สักระยะแล้ว โดยล่าสุดมีรายงานข่าวเพิ่มเติมจากเว็บไซต์ Android Police รายงานว่าได้มีแหล่งข่าว 2 ที่ มีข้อมูลตรงกันว่า Google จะใช้ชื่อ Pixel และ Pixel XL แทน

Nexus logo

โดยแหล่งข้อมูลบอกว่าสมาร์ทโฟนของ Google ในปีนี้จะใช้ชื่อ Pixel และ Pixel XL ก็น่าจะเป็นทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ โดย Pixel น่าจะเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้โค้ดเนมว่า Sailfish ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ส่วน Pixel XL เป็นรุ่นใหญ่ที่ใช้โค้ดเนม Marlin ที่มีขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว (ทั้งสองเคยเป็นข่าวมาแล้วก่อนหน้านี้)

จากแหล่งข่าวระบุว่า เหตุที่ใช้ชื่อนี้อาจจะเป็นเหตุมาจาก ทั้งสองรุ่นนี้เป็นสมาร์ทโฟนที่ทาง Google ผลิตเอง แต่ก็มีการถกเถียงกันว่าไม่น่าจะเป็นความจริง แต่อาจจจะไม่มีโลโก้ของ HTC เท่านั้น (ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวลือเรื่องนี้ไปแล้ว) คงต้องมาดูความคืบหน้ากันต่อไปครับ

คืบหน้าว่า Google จะจัดงานเปิดตัวสินค้าในวันที่ 4 กันยายนนี้ คาดว่าหนึ่งในนั้นจะมี Pixel และ Pixel XL อยู่ด้วยคงต้องมาดูกันอีกทีครับ

ที่มา – Android Police

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.