เผยยอดผู้ใช้ Android ประจำเดือนกันยายน Lollipop ยังนำ Nougat ยังไม่ติดชาร์จ


เป็นประจำทุกเดือนที่ Google มีการอัพเดทการใช้งานมือถือของ Android ว่าเวอร์ชั่นไหนได้รับความนิยมเท่าไหร่ โดยการอัพเดทประจำเดือนกันยายน ยอดผู้ใช้งานมากสุดยังเป็น Android Lollipop ซึ่งเป็นเวอร์ชั่น 5.0 และ 5.1 รวมกัน (27.7% + 13.1%) ขณะที่ Android 4.4 KitKat ตามาเป็นอับดับ 2 ที่มีผู้ใช้งานอยู่ราว 27.7%

platform-versionsสำหรับระบบปฏิบัติการที่มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นเลื่อยๆ ก็จะเป็น Android 6.0 Marschmallow ที่มียอดการใช้งานเพิ่มขั้นถึง 3.5% ตามมาด้วย Android 5.1 Lollipop ที่ยอดเพิ่มขึ้นมา 0.5% นอกนั้นมียอดการใช้งานลดลง โดยรุ่นที่ลดลงเยอะสุดคือ 4.4 KitKat ที่ลดลง -1.5%

Android 7.0 Nougat logo

ตอนนี้ยังไม่มี Android 7.0 Nougat ติดชาร์จยอดผู้ใช้งานแต่อย่างใด เพราะยังมีมือถือน้อยรุ่นมากที่ได้รับการอัพเดทเป็น Android 7.0 ถึงจะมีบางตัวเปิดตัวมาพร้อมกับเวอร์ชั่นดังกล่าว แต่คงยังไม่มากพอที่จะทำให้ติดชาร์จ คาดว่าอีกไม่นานเราคงจะได้เห็น Android 7.0 ติดชาร์จเข้ามา และรุ่นเก่าๆก็คงจะตกลงไป

ที่มา – Android Developers

About modify 4851 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.