ตรวจสอบว่าใครแอบใช้งาน Facebook หรือ Messenger ของเราหรือเปล่า


ทุกวันนี้การใช้งาน Facebook ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของใครหลายคนไปแล้ว แน่นอนว่าความเป็นส่วนตัวย่อมมีความสำคัญเป็นอย่างมาก มีหลายคนกังวลเรื่องความปลอดภัยเกี่ยวกับบัญชีของเรา หรือไม่แน่ใจว่าบัญชีเรามีคนแอบมาใช้งานเพื่อแอบส่องเราหรือเหตุผลอื่นๆ ซึ่งเขาอาจจะมีรหัสผ่านเรา แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่ามีคนใช้งาน Facebook ร่วมกับเรา วันนี้มีวิธีดูง่ายๆมาสอนกันครับ

block_user_facebook

Facebook มีฟีเจอร์อย่างหนึ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือ สถานที่ที่คุณเข้าสู่ระบบ กล่าวคือเราสามารถรู้ได้ว่าบัญชีของเราเข้าสู่ระบบจากสถานที่ใด และที่ดีไปกว่านั้นคือรู้ว่าใช้อุปกรณ์อะไรในการเข้าสู่ระบบอีกด้วย โดยสามารถเข้ไปตรวจสอบได้ที่ https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=sessions&view

facebookรายงานนี้จะรายงานทั้ง Facebook เองและตัว Messenger อีกด้วยว่ามีการเชื่อมต่อมาเมื่อไหร่ และใช้อุปกรณ์อะไร ตำแหน่งไหน แน่นอนว่าหากมีจุดที่เราสงสัยว่าไม่ใช้เรา เราสามารถเลือกเมนู หยุดกิจกรรม หรือทราบได้ว่ามีคนแอบใช้บัญชีของเราแน่ๆ ก็อาจจะไปถึงขั้นตอนการเปลี่ยนรหัสผ่านกันต่อไป

สำหรับอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้รู้ได้ทันทีทันใดเมื่อมีคนแอบเข้าสู่ระบบบัญชีของเรา มีอีกหนึ่งช่องทางนั้นก็คือตั้งให้ Facebook แจ้งเตื่อนว่ามีการเข้าสุ่ระบบจากแหล่งอื่นที่เราไม่ได้อนุญาติเอาไว้

ปกติแล้วในส่วนของ อุปกรณ์ที่รู้จัก จะเป็นอุปกรณ์ที่เราใช้งานอยู่เป็นระจำ สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=devices&view

facebook

เราสามารถตรวจสอบและทำการลบอุปกรณ์ที่เราไม่รู้จักออกได้ และหากอุปกรณ์ใด ที่เข้าสู่ระบบนอกเหนือจากนี้จะมีการแจ้งเตือนผ่านช่องทางที่เราให้แจ้งเตือน ซึ่งเราสามารถตั้งค่าการแจ้งเตือนได้ในส่วนของ เตือนการเข้าสู่ระบบ จากลิงค์นี้ https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=login_alerts&view

facebookซึ่งปกติแล้วทาง Facebook จะแจ้งเตือนไปยังอีเมล แต่หากต้องการจะเปลี่ยนการแจ้งเตือนให้ส่ง SMS ไปยังเบอร์มือถือ ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน โดยตั้งค่าไปที่ “เพิ่มอีเมลหรือหมายเลขโทรศ้ัพท์มือถืออื่น” จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นเบอร์หรือเปลียนอีเมลก็แล้วแต่เรา

นอกจากนั้นยังมีเรื่องความปลอดภัยเกียวกับบัญชีของคุณอีกมากมายที่สามารถตั้งค่าได้ สามารถเข้าไปตั้งค่าต่างๆกันได้ที่ https://www.facebook.com/settings?tab=security สำหรับคนที่เมนูภาษาใช้สามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ง่าย ก็ลองใช้งานดูครับ

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.