ข้อความลับ Facebook Messenger คืออะไร ใช้งานอย่างไร มาดูกัน

การสนทนาลับ Facebook Messenger

วิธีใช้งาน Facebook Messenger ฟีเจอร์ สนทนาลับ หรือ Secret Message


Facebook Messenger ได้เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Secret Message หรือ ส่งข้อความลับ ให้สามารถใช้งานกันได้แล้ว บนแอพมือถือทั้ง Android และ iOS โดยการเข้ารหัสของการส่งข้อมูลนี้ทำในระดับ End-to-End Encryption กล่าวคือการเข้ารหัสระหว่างการส่ง ไม่สามารถเปิดอ่านได้ในระหว่างการส่ง (อ่านโดยผู้ไม่หวังดี แอบอ่านข้อมูลระหว่างการส่ง) เหมือนกับ LINE ที่เปิดใช้งาน Letter Sealing ที่ไม่สามารถอ่านข้อมูลได้ระหว่างทาง นอกเสียจากเปิดจากหน้าจอเท่านั้น

การสนทนาลับ Facebook Messenger

การใช้งาน Facebook Messenger ส่งข้อความลับ

เมื่อเปิด Facebook Messenger ขึ้นมา ให้เลือกเครื่องหมาย + (ถ้าเป็น iOS จะเป็นปุ่ม New อยู่ด้านบนขวามือ)

เลือกแบบข้อความ

ให้เปิดใช้งานสนทนาลับด้านบนขวามือ (iOS จะต้องแตะเลือก Secret บริเวณขวามือบน) สังเกตหากเป็นข้อความลับพื้นสีจะเปลี่ยนเป็นสีดำสำหรับระบบ Android

เริ่มสนทนาข้อความลับ

สำหรับฟีเจอร์ ข้อความลับ Facebook Messenger ตอนนี้สามารถใช้งานได้บนมือถือ Android และ iOS ในส่วนของการใช้งานผ่านเว็บไซต์ยังไม่มีเมนูนี้ขึ้นมา คาดว่าฟีเจอร์นี้น่าจะรองรับการใช้งานเร็วๆนี้สำหรับในส่วนของเว็บ

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.