ผู้บริหาร Samsung ถูกจับฐาน นำความลับบริษัท กระบวนการผลิตชิป ไปขาย

Exynos

กระบวนการผลิตชิปขนาด 10 และ 14 นาโนเมตร ที่คาดว่าจะใช้กับ Samsung Galaxy S8


ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าตกใจพอสมควรสำหรับข่าว ผู้บริหารของซัมซุง นำความลับของบริษัทไปขายให้กับบริษัทอื่นในประเทศจีน โดยตามข่าวระบุว่าความลับที่นำไปขายคือข้อมูลการผลิตชิปขนาด 10 และ 14 นาโนเมตรของซัมซุง

Samsung logo

เว็บไซต์ Daum.net รายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ได้คุมตัวของ Mr. Lee หนึ่งในเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Samsung LSI ในข้อหาพยายามขายความลับของบริษัท (เทคโนโลยี Semiconductor) โดยข้อมูลดังกล่าวคาดว่าเป็น ขบวนการผลิตชิปขนาด 10 และ 14 นาโนเมตร ให้กับบริษัทในประเทศจีน ซึ่งตัวชิปขนาด 10 นาโนเมตร ตามข่าวระบุว่าเป็นชิป Exynos ที่น่าจะถูกนำมาใช้กับ Samsung Galaxy S8

Exynos

ตามข่าวตอนนี้ซัมซุงได้ยืนเรื่องฟ้องบริหารคนดังกล่าวแล้ว ตามข่าวไม่ได้ระบุว่าข้อมูลที่นำไปขาย ขายสำเร็จหรือไม่ และบริษัที่พยามจะซื้อข้อมูลเป็นบริษัทอะไร

ที่มา – Daum ผ่าน SamMobile

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.