Apple เจอปัญหาผลิต iPhone 7 สีดำ Jet Black ไม่ทัน เหตุความต้องการเยอะผลิตยาก

iphone 7

ความต้องการ iPhone 7 สีดำ Jet Black หรือดำเงา ที่มีความต้องการมาก ถึงขนาดส่งกันไม่ทันกันเลยทีเดียว


เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ถือว่าเป็นเรื่องดี สำหรับการผลิต iPhone 7 ที่ตอนนี้มีปัญหาการผลิตเครื่อง สีดำ Jet Black ไม่ทัน เพราะมีการสั่งจองและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั้นเอง

iPhone 7 Jet Black

iPhone 7 สี Jet Black ดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมที่ดีเลยทีเดียว และด้วยความนิยมที่ดีนี้ทำให้ผู้ที่สั่งจองรุ่นและสีดังกล่าว อาจจะต้องใช้เวลาในการรอเครื่องนานกว่าสีอื่นพอสมควร ด้วยเหตุผลว่าการผลิตไม่ทันตามความต้องการนั้นเอง

Ming-Chi Kuo นักวิจัยจาก KGI Securities พูดถึงเรื่องการผลิต iPhone 7 สี Jet Black ว่า สี Jet Black ที่ถูกผลิตออกมาผ่านมาตรฐานของแอปเปิลเพียง 60-70% เพราะการที่จะผลิตสีดำเงาค่อนข้างยาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการ Anodization หรือการขัดเงา

ส่วนหนึ่งก็น่าจะมาจากขั้นตอนที่ผลิตยากและอีกส่วนหนึ่งก็มาจาก Apple เองก็มี QC ที่ค่อนข้างละเอียด บวกกับความต้องการสีใหม่ที่หลายคนสนใจ ก็ทำให้การผลิตไม่ทันนั้นเอง สำหรับใครที่กำลังจะสั่งหรือสั่ง iPhone 7 สีดำเงา ก็คงต้องทำใจหน่อยนะครับหากต้องใช้เวลาในการรอเครื่องนานนิดนึ่ง ก็ด้วยเหตุผลที่กล่าวมานั้นเอง

ที่มา – MacRumors

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.