Nokia D1C คาดเป็นมือถือ Android ของโนเกีย มีคนพบทดสอบประสิทธิภาพ

Nokia D1C

Nokia D1C จะเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่รัน Android ของ Nokia คาดว่าเตรียมเปิดตัวปีนี้


หมดสัญญาที่ทำไว้กับไมโครซอฟท์ที่ทาง โนเกียห้ามใช้ชื่อ Nokia ในการทำตลาดสมาร์ทโฟนจนถึงไตรมาสที่ 3 ปี 2016 ล่าสุดสัญญาดังกล่าวก็มาถึงวันที่สิ้นสุด มีข่าวว่าทาง Nokia เตรียมเปิดตัวมือถือใหม่ ถึง 3 รุ่นด้วยกันภายในปีนี้ และล่าสุดมีคนเห็นสมาร์ทโฟนมาทดสอบประสิทธิภาพ ผ่านแอพฯ Geekbench วันที่ 30 กันยายนที่ผ่านมา ระบุชื่อ Nokia D1C

Nokia D1C

โดยการทดสอบระบุว่า Nokia D1C มีพร้อมกับระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดอย่าง Android 7.0 Nougat ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 430 MSM8937 แบบ Octa Core (8 cores)  ความเร็ว  1.4GHz มาพร้อมกับ RAM 3GB ซึ่งดูจากสเปคแล้ว ก็น่าจะเป็นสเปครุ่นกลางๆ

การทดสอบถูกทดสอบถึง 5 ครั้งด้วยกัน โดยคะแนนของ Single-Core คะแนนอยู่ที่ 656-582 ส่วน Multi-Core อยู่ที่ราด 2745-3229

ทดสอบ Geekbench Nokia D1CNokia system information

คาดว่าน่าจะมีการเปิดตัวเร็วๆนี้ หากสมาร์ทโฟนที่ทดสอบเป็นเครื่องของโนเกียตัวจริง เราคงได้เห็นข่าวเพิ่มเติมอีกไม่นานนี้

ก่อนหน้านี้มีข่าวเกี่ยวกับทางโนเกียออกมาคือ ผู้บริหารออกมายืนยันว่าปลายปีนี้เราจะได้เห็นการเปิดตัวอุปกรณ์ที่รันระบบปฏิบัติการ Android จำนวน 3-4 ชิ้นด้วยกัน และก็คาดว่าน่าจะเป็นแท็บแล็ตและสมาร์ทโฟน คาดว่าภายในปีนี้เราจะได้เห็นกันแน่

ก่อนหน้านี้มีข่าวภาพหลุดของ Nokia P1 มาแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น 1 ใน 4 ของอุปกรณ์ที่จะเปิดตัวในปีนี้

Nokia p1

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่เป็นแฟนพันธ์แท้ของ Nokia ปีนี้จะกลับมาแน่นอน ไม่รู้ว่าจะมาทวงบรรลังก์เจ้าพ่อตลาดมือถือกลับคืนมาได้หรือไม่ คงต้องรอดูครับว่าการตอบรับของแฟนๆจะเป็นอย่างไร สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ โนเกียจะเปิดตัวออกมาได้ว้าวแค่ไหน ส่วนตัวเชื่อว่า หากเปิดมาแล้วน่าสนใน หรือมีจุดเด่นอะไรเป็นพิเศษ น่าจะทำให้แฟนๆที่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านการใช้งานมือถือ  Nokia มาแล้ว คงจะอยากจะลองกลับไปใช้ไม่น้อย

 

 

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.