เผยปุ่มโฮม เสมือนจริงของ iPhone 7 โผล่เมื่อปุ่มโฮมจริงมีปัญหา

iPhone 7 มีระบบแจ้งเตือนหากปุ่ม Home มีปัญหาพร้อมมีปุ่ม Home เสมือนจริงออกมาให้ใช้งานแก้ขัดไปก่อนส่งซ่อม


ผู้ใช้งาน iPhone 7 พบปุ่ม Home มีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ โดยเจ้าของเครื่องเล่าว่าก่อนที่ปุ่มโฮมจะไม่สามารถใช้งานได้ เครือ่งเกิดอาการดับและพอเปิดเครื่องขึ้นมาไม่สามารถใช้งานปุ่มโฮมได้ โดยไม่มีการตอบสนองใดๆ และก็มีข้อความขื่นมาเตื่อนบอกว่าปุ่มโฮมอาจจะต้องการ การซ่อม และมีปุ่มโฮมเสมือนจริงขึ้นบนจอที่เป็นแบบปุ่มโฮมบนหน้าจอ ออกมาให้ใช้ไปก่อน

home-button-fails-on-an-iphone-7

จากข้อมูลทำให้รู้ได้ว่า Apple ออกแบบให้ iPhone 7 ซอฟแวร์ตรวจสอบการทำงานของอุปกรณ์ต่างๆ และรับทราบทันทีหากอุปกรณ์ดังกล่าวมีปัญหา อาทิเช่นปุ่มโฮมของ iPhone 7 ที่มาพร้อมกับ Taptic Engine เพื่อตรวจและแจ้งเตือนหากมีปัญหาในกรณีที่กล่าวมาด้วย โดยน่าจะทำงานได้ดีก็ต่อเมื่อทำการอัพเกรดระบบปฏิบัติการล่าสุดด้วยนั้นเอง

ปุ่ม Home iPhone 7

จากในกรณีปุ่มโฮมที่อาจจะมีปัญหาบ่อย Apple เลยเปลี่ยนวิธีการรีสตาร์ทเครื่อง iPhone 7 ใหม่ โดยสามารถทำการรีสตาร์ทได้โดย กดปุ่มเพาเวอร์ค้างไว้พร้อมกับปุ่มลดเสียง โดยให้กดทั้ง 2 ปุ่มค้างไว้จนกว่าจอแสดงผลจะดับ และมีโลโก้ Apple ขึ้นมา

ที่มา – MacRumors

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.