Qualcomm เปิดตัว Snapdragon X50 โมเด็มรองรับ 5G ตัวแรกของโลก

Qualcomm ประกาศเปิดตัว Snapdragon X50 โมเด็มรองรับการเชื่อมต่อ 5G รายแรกของโลก


ถือว่าเป็นข่าวที่น่าสนใจของวงการรับส่งข้อมูล Qualcomm ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตชิปเซทประกาศเปิดตัว Qualcomm Snapdragon X50 โมเด็มตัวแรกของโลกที่รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G ซึ่งทาง Qualcomm เคลมว่ามีความเร็วถึง 5Gbps เลยทีเดียว

Qualcomm Snapdragon X50

การทดสอบควาเร็วที่ทาง Qualcomm กล่าวเป็นเพียงการทดสอบผ่านแล็บซึ่งอาจจะมีความเร็วที่แตกต่างกันออกไปตามแต่สภาพที่ใช้งาน

ถึงแม้ว่า Qualcomm จะประกาศเปิดตัว Snapdragon X50 ที่บอกว่ารองรับการเชื่อต่อแบบ 5G แต่การเชื่อมต่อแบบ 5G ก็ยังไม่มีการประกาศมาตรฐานอย่างเป็นทางการของ 5G ออกมา (มีหลายเจ้ามากที่อ้างว่าทำ 5G ที่บางทีก็คล้ายๆกับ บางทีก็การทำงานต่างกัน) ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เร็วเกินไปที่ที่จะบอกว่าเราอยู่ในยุค 5G แล้ว เพราะอย่างไรเสียก็ต้องมีการกำหนดมาตรฐานกลางของการเชื่อมต่อ 5G ออกมาให้ชัดเจนเสียก่อน เพื่อให้การพัฒนาในด้านต่างๆไปทิศทางเดียวกัน เพราะตอนนี้ยังเป็นการต่างคนต่างพัฒนากันอยู่นั้นเอง

การคาดการณ์ของนักวิชาการ คาดการณ์ว่าการเชื่อมต่อในระบบ 5G น่าใช้กันแบบจริงๆจังๆในช่วงปี 2020 (แบบแผร่หลาย) เพราะระบบ 4G ก็ยังถือว่ารองรับการใช้งานได้ดีอยู่ในตอนนี้ และระบบ 5G ยังคงต้องได้รับการพัฒนาอีกมาก

ที่มา – Qualcomm

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.