Samsung อาจหันไปใช้แบตเตอรี่ของ LG กับ Galaxy S8 หากแก้ปัญหาเรื่องแบตฯของตัวเองไม่ได้

Samsung Galaxy S8 อาจใช้แบตเตอรี่ของ LG แทนของตัวเอง หลังยังไม่ทราบสาเหตุการระเบิด


สือนอกคาดว่าซัมซุงอาจหันไปใช้แบตเตอรี่คู่แข่งอย่าง LG ใน Samsung Galaxy S8 หากยังแก้ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่ของตัวเองไม่ได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของผู้ใช้ให้กลับมาก่อน

Galaxy S8คาดกันว่า Galaxy S8 จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2017 โดยสือต่างประเทศตีข่าวว่า ซัมซุงยังหาสาเหตุของการระเบิดของแบตเตอรี่ Galaxy Note 7 ไม่ได้ สาเหตุนี้เองทำให้ซัมซุงอาจต้ัองหันไปหาแบเตอรี่เจ้าอื่น ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าน่าจะเป็น LG  หลังจากที่พันธมิตรอย่าง ATL (Amperex Technology Limited) ก็ยังพบปัญหาการระเบิดเหมือนกัน

หากเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริงก็น่าจะถือว่าเป็นการจ้างผลิตครั้งใหญ่ของ LG Chem (บริษัทลูกของ LG) เพราะปกติแล้ว LG ผลิตแค่แบตเตอรี่ของมือถือของตัวเองเท่านั้น แต่หากผลิตให้กับซัมซุงใน Galaxy S8  ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับการนิยมน่าจะถือว่าเป็นการผลิตครั้งใหญ่ของ LG เลยทีเดียว

ทั้งนี้ข่าวดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันจาก LG หรือทาง Samsung ส่วนตัวคิดว่าควาเป็นไปได้น้อยมากพอสมควร คิดว่าถ้าซัมซุงไม่จนตรอกจริงๆ คงไม่หนีไปให้เจ้าอื่นผลิตซึ่งเป็น คู่แข่งอย่าง LG ด้วยแล้วคงเป็นไปได้ยาก แต่ธุระกิจเรื่องผลประโยชน์อะไรก็เกิดขึ้นได้ คงต้องรอติดตามข่าวเรื่องนี้กันต่อไป พร้อมเอาใจช่วยซัมซุงให้หาสาเหตุของแบตเตอรี่ของตัวเอง และกลับมาสร้างความเชื่อมั่นให้ักับผู้ใช้ได้ต่อไปครับ

ที่มา – Android Authority

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.