[ไวรัส แอพดักพาส] พบการเชิญเล่น Super mario 2016 แท้จริงเป็นแอพ Super Runner คาดดัก Password Facebook ส่งคำเชิญเป็นสแปม

พบแอพเชิญเพื่อนเล่นเกม Super mario 2016 เมื่อกดเข้าไปดูพบเป็นแอพ Super Runner เล่นไปสักพักให้เข้าสู่ระบบ ส่งคำเชิญให้เพื่อนต่อ


เชื่อว่าวันนี้หลายคนน่าจะเจอกับคำเชิญเล่นเกม Super mario 2016 ใน Facebook จากเพื่อนของเราเป็นจำนวนมาก เชิญชวนให้เล่นเกมดังกล่าว แต่เมื่อกดเข้าไปดูพบว่าเข้าไปยัง Google Play ให้ดาวน์โหลดเกม Super Runner (ไม่ใช้ชื่อที่ชวนคือ Super mario 2016) หลังจากเล่นไปสักพัก จะให้เราเข้าสู่ระบบ จากนั้นเราจะเป็นผู้ส่งคำเชิญเพื่อนคนอื่นต่อไป

super-runner

เมื่อติดตั้งเกมดังกล่าว และเล่นไปสักระยะ (เมื่อจบเกม) จะให้เราเข้าสู่ระบบ Facebook

หลังจากนั้น ตัวเราเองจะเป็นผู้ส่งคำเชิญให้เพื่อนเล่นเกมดังกล่าวต่อไป เมื่อเราทำการใส่รหัสผ่านไป คาดว่าแอพจะทราบรหัสผ่านของเรา จากนั้นก็จะใช้เราเป็นคนเชิญเพื่อนต่อไป โดยเราไม่ได้เป็นคนส่งคำเชิญ เชื่อว่าแอพดังกล่าวดัก Password ของ Facebook เพื่อทำตัวเองเป็นสแปมส่งคำเชิญต่อไป ทำให้หน้า Facebook มีแต่คำเชิญดังกล่าว

วิธีแก้ไขเบื้องต้นเมื่อใส่รหัสผ่านไปแล้ว (ตอน Log In) ให้ทำการเปลี่ยนรหัส Facebook โดนทันทีหลังจากนั้นให้เข้าไปที่ https://www.facebook.com/settings?tab=applications ตรวจสอบหาแอพที่ไม่คุ้นตา แล้วลบนั้นๆออกเสีย

สำหรับใครที่ได้รับคำเชิญดังกล่าว อย่าหลงดาวน์โหลดมาเล่นเด็ดขาด เพราะจากที่ผมลองดาวน์โหลดและเล่นดูแล้ว เกมก็ไม่ได้สนุกอะไร และเหมือนกับทำมาจงใจเพื่อหลอกให้ดาวน์โหลด และส่งคำเชิญต่อกันเป็นทอดๆ ถือว่าเป็นการสแปมอย่างหนึ่ง จนทำให้หน้าเฟสของเพื่อนๆมีคำเชิญการเล่นเกมนี้ทั่วไปหมด

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.