ชัดเจน!! 7-Eleven หยุดขายบัตรเติมเงิน AIS (1-2-Call) แล้ว

AIS ยืนยันสถานที่เติมเงินเพียงพอ เพราะมีกว่า 500,000 จุด


หลังบ่อยให้ผู้ใช้งงอยู่นานว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับข้อความที่ 7-Eleven นำมาติดว่า “สินคา 1-2-Call หมด ขออภัยในความไม่สะดวก” ซึ่งหลายคนคาดว่าไม่น่าจะหมด เพราะสินค้าของ AIS มีหลายรูปแบบจะหมดพร้อมกันง่ายๆได้ไง หลังจากที่ชาวเน็ตไปลืมก็เริ่มค้นพบว่า AIS และ 7-Eleven ตกลงกันไม่ได้เรื่องส่วนแบ่งของการจำหน่ายบัตรเติมเงินดังกล่าว ทำให้ 7-Eleven งดจำหน่ายบัตร บ้างก็ว่า AIS เป็นยกเลิกจำหน่ายเอง

สินค้า "1-2-Call" หมด ขออภัยในความไม่สะดวก

ล่าสุดดูเหมือนว่าจะมีความชัดเจน ออกมาแล้ยวกับเรื่องนี้ สรุปว่าตกลงกันเรืื่องส่วนแบ่งไม่ลงตัวนั้นเองโดย “7-Eleven ขอปรับค่าผลตอบแทนจาก 5% เป็น 7% ซึ่งข้อนี้ AIS ไม่ยอมและจบด้วยการยกเลิกวางจำหน่ายในที่สุด”

จากการที่ 7-Eleven ยกเลิกขายสินค้าของ 1-2-Call คาดว่าน่าจะทำให้ 7-11 ขาดรายได้ไปปีละประมาณ 1,000- 1,200 ล้านบาทเลยทีเดียว จากข่าวระบุว่า 7-Eleven ถือเป็นผู้รับส่วนแบ่งสูงสุดของ AIS แต่ว่า % ส่วนแบ่งของ AIS ทีให้ 7-Eleven ต่ำสุดเมื่อเทียบกับ Dtac และ True โดย Dtac ถูกเก็บที่ 6+1% ส่วนทรูที่อยู่ในเครือเดียวกันกับ 7-Eleven ถูกเก็บที่ 7%  โดยการเรียกปรับขึ้นราคาครั้งนี้น่าจะขึ้นเฉพาะ AIS รายเดียว เพื่อให้เท่ากับรายอื่นๆ ซึ่ง AIS ไม่ตกลงด้วยเลยเกิดปัญหาดังกล่าว

ที่มา – Thairath

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.