[iPhone] พื้นที่เก็บข้อมูลเต็ม? วิธีตรวจสอบพื้นที่เก็บข้อมูล และการจัดการบริหารพื้นที่ ลบ Cache ทำไง iOS

iphone พื้นที่จ้ัดเก็บข้อมูล

การจัดการบริหารข้อมูล iPhone, iPad หรืออุปกรณ์ iOS อื่นๆ


ช่วงนี้มีการเปิดตัว iPhone 7 ทำให้หลายคนหันมาใช้งานอุปกรณ์ iOS กันพอสมควร หลายคนเพ่ิ่งจะเริ่มใช้งาน iOS เป็นครั้งแรก การใช้งานบางอย่างจึงยังคงไม่ถนัดนัก ก็เลยจะมาสอนวิธีการใช้งาน iOS เบืื้องต้นกันบ้าง โดยวันนี้จะมาพูดถึงการจัดการบริหารพื้นที่เก็บข้อมูลของ iOS หรือ iPhone, iPad สำหรับใครที่มีปัญหาพื้นที่เต็มหรือต้องการทราบการใช้งานพื้นที่ของแอพฯต่างๆ

สำหรับการเข้าไปดูการใช้งานพืั้นที่เก็บข้อมูลของ iPhone หรืออุปกรณ์ iOS สามารถเข้าไปได้ที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > การใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และ iCould

ารใช้งานพื้นที่จัดเก็บข้อมูล และ iCouldเราสามารถตรวจสอบการใช้งานว่า เราใช้งานไปเท่าไหร่แล้ว และมีพื้นที่ว่างเหลืออยู่เท่าไหร่ หากต้องการเข้าไปดูการใช้งานว่าแอพไหนใช้งานพื้นที่เท่าไหร่ สามารถเลือกเข้าไปดูได้ที่ “จัดการพื้นที่จัดเก็บข้อมูล

จัดการพืั้นที่จัดเก็บข้อมูล iOS

ในส่วนนี้เอง จะเป็นการแสดงรายละเอียดของการใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูล ว่าแอพไหนใช้งานพื้นที่ไปเท่าไหร่ จะเรียงจากมากไปหาน้อย หากแอพไหนที่เราไม่ได้ใช้งาน และกินพื้ันที่เก็บข้อมูลเยอะ ก็สามารถเข้าไปลบแอพนั้นๆได้ทันที โดยการเลือกทื่แอพนั้นๆแล้วทำการลบ

แต่หากลบทุกแอพแล้ว ยังมีพื้นที่น้อยหรือไม่เพียงพอต่อการใช้งานอื่นๆ เราอาจจะต้องทำการลบ Cache ของแอพต่างๆออกไปบ้าง การลบ Cache ของแอพใน iOS ทำได้แบบเบื้องต้น คือการลบแอพและติดตั้งลงไปใหม่ แอพฯ ส่วนใหญ่ที่มีจำนวน Cache สูงจะเป็นพวกแอพฯ แชท หรือโซเชียล อาทิเช่น Facebook หรือ LINE การจะลบและติดตั้งลงไปใหม่ เราต้องคำนึ่ง 2 สิ่งด้วยกันคือ อย่างแรก เราต้องมีผู้ใช้และรหัสผ่าน กล่าวคือต้องมีทั้งสองสิ่งนี้เอาไว้เข้าสู่ระบบในกรณีโหลดแอพมาติดตั้งใหม่ และอย่างที่ 2 คือ เราต้องทราบก่อนว่าการลบแอพและติดตั้งลงไปใหม่ อาจจะทำให้ข้อมูลการสนนาบางอย่างหรือทั้งหมด จะหายไป เช่นประวัติการสนทนา แต่หากต้องแลกกับการกลับมามีพื้นที่การใช้งานที่เพียงพอ ก็จำเป็นต้องลล

รายละเอียดของพื้นที่จัดเก็บข้อมูลหลักๆก็มีเพียงเท่านี้ สามารถดูการจัดการบริหารพื้นที่จัดเก็บข้อมูลอุปกรณ์ iOS และรายละเอียดอื่นๆ ได้ที่คลิปด้านล่างครับ

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.