พบปัญหาลบแอพ Facebook แล้วลงใหม่เครื่องเปิดไม่ติดในระบบ iOS (iPhone, iPad)


ช่วงสองสามวันนี้มีข่าวการใช้งาน Facebook ในระบบ iOS (iPhone, iPad และอื่นๆ) มีปัญหากับผู้ที่ลบ Facebook และทำการโหลดมาติดตั้งใหม่ พบปัญหาเครื่องเปิดไม่ติดโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยปัญหานี้เกิดกับผู้ใช้หลายคน ที่ทำในลักษณะเดียวกัน

iPhone เปิดไม่ติด

โดยข้อความนี้ถูกแชร์ไปเป็นจำนวนมากกว่าห้ามทำการลบแอพ Facebook และติดตั้งลงไปใหม่ ไม่อย่างนั้นจะไม่สามารถเปิดเครื่องติด ล่าสุดมีเพื่อนหรือคนใกล้ตัวผมเจอปัญหาดังกล่าวมาแล้วเหมือนกัน ก็ยังไม่แน่ใจว่าเกิดจา Facebook จริงๆหรือไม่

จากที่ได้ทำการแก้ไข โดยการ Force Restart iPhone ดูก็ไม่หาย ต้องทำการ Restore ด้วย iTunes เท่านั้นถึงจะสามารถกลับมาใช้งาน iPhone ได้ปกติ

iPhone เปิดไม่ติด iOS 10

สำหรับใครที่เจอปัญหาดังกล่าวต้องทำการ Restore ด้วย iTunes (ขั้นตอนการทำจะคล้ายๆแบบนี้ ลืมรหัส PassCode iPhone บน iOS 7 กู้คืนด้วย DFU Mode แล้วทำการ Restore) หรือดูจากวีดีโอด้านล่าง

ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดเกี่ยวกับเรื่องนี้คงต้องรอให้ทาง Facebook หรือ Apple ออกมาชี้แจงกันอีกทีครับ เพราะยังไม่มีรายละเอียดที่แน่ใจว่าเกิดจากอะไร และสาเหตุมาจากการติดตั้งและลบแอพจริงหรือไม่ ส่วนตัวคิดว่าปัญหาเกิดจากตรงนี้แหละ เดี่ยวไว้ทดสอบแล้วจะมารายงานให้ทราบกันอีกทีนะครับ ตอนนี้ใครที่ใช้งาน Facebook บน iPhone, iPad อยู่ไม่ว่าจะเป็นรุ่น iPhone 7 หรือ เก่ากว่านั้นระบบ iOS 10 หรือ 10.1 จากข่าวคือมีอาการเดียวกัน ก็อย่าเพิ่งลบ Facebook และติดตั้งใหม่ในตอนนี้นะครับ ไม่อย่างนั้นคงต้องเรียกคือด้วยการรีสโตร์ไอโฟนสถานเดียว ข้อมูลอาจจะหายหมด ในกรณีที่ไม่ได้ทำการ Backup เอาไว้8

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.