Sharp เผยข้อมูล iPhone 7s จะใช้หน้าจอ OLED และอาจผลิตในสหรัฐอเมริกา

iPhone 7s จอโค้ง

เผยข้อมูล iPhone รุ่นต่อไป (คาดว่าจะใช้ชื่อ iPhone 7s) มาพร้อมกับหน้าจอ OLED ซึ่ง Sharp จะผลิตให้เหมือนเดิม แต่อาจผลิตที่สหรัฐอเมริกา


เปิดตัวไปแล้วสำหรับ iPhone 7 ตอนนี้หลายสือก็มองข้ามไปยัง iPhone รุ่นต่อไป ที่น่าจะใช้ชื่อว่า iPhone 7s หรือชื่ออื่นก็แล้วแต่ apple จะเปิดตัว แต่ความน่าสนใจคือตอนนี้ Tai Jeng-wu  ประธานบริษัท ของ Sharp ซึ่งถือเป็นบริษัทผลิตหน้าจอให้ iPhone อยู่ ได้ออกมาให้ข่าวว่า iPhone รุ่นต่อไป จะมาพร้อมกับหน้าจอ OLED (Organic Light Emitting Diodes) ซึ่งจากเดิมใช้หน้าจอแบบ LTPS (Low Temperature Polysilicon)

หน้าจอ iPhone 7

สำหรับหน้าจอแบบ OLED ถือว่าเป็นหน้าจอที่มีความคมชัดและยืนหยุ่นกว่าแบบ LTPS ที่สำคัญคือใช้งานกับหน้าจอแบบโค้งได้ เราเคยได้เคยเห็น Apple ใช้กับ Apple Watch ไปแล้ว หรือจะเป็นสมาร์ทโฟนจากแบรนด์อื่นๆ เช่น Samsung ที่ใช้กับสมาร์ทโฟนขอบโค้งต่างๆ

iPhone 7s จอโค้ง

โดยรายละเอียดของข่าวยังรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีความเป็นไปได้ว่าการผลิตหน้าจอดังกล่าวของ Sharp จะถูกผลิตที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ Apple ตรวจอสอบการผลิตได้อย่างใกล้ชิด

สำหรับ Sharp เพิ่งจะถูกเข้าซื้อกิจการโดย Foxconn Technology Group เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยรับหน้าที่ผลิตหน้าจอ LTPS ให้กับ Apple ให้กับ Apple และประธานบริษัทอย่าง Tai Jeng-wu ก็เพิ่งถูกแต่งตั้งเมื่อตอนเข้าซื้อที่ผ่านมานั้นเอง

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.