ตั้งค่าให้ถามก่อนลบไฟล์ Windows 10 ยืนยันก่อนที่จะลบไฟล์ต่างๆ

ยืนยันการลบไฟล์ Windows 10

วิธีตั้งให้ Windows 10 ยืนยันก่อนจะลบไฟล์ต่างๆ


สำหรับใครที่เพิ่งใช้งาน Windows 10 หลายคนจะแปลกในที่เวลากดปุ่ม Delete แล้ว ไฟล์ที่เราต้องการจะลบจะหายไปเลย ไม่มีข้อความขึ้น “Are you sure want to move this file to the Recycle Bin?” ทำให้บางครั้งเผลอลบไฟล์ที่เราไม่ได้ตั้งใจ หลายคนสงสัยว่า แล้วจะตั้งค่าอย่างไรให้ Windows ถามก่อน ที่จะลบไฟล์นั้นๆ

delete file

recycle bin properties

ขั้นตอนนี้สามารถทำได้ง่ายๆ โดยการให้เราไปคลิกขวาที่ “Recycle Bin” หรือ “ถังขยะ” แล้วเลือก Properties จากนั้นจะได้หน้าต่างดังภาพด้านล่าง

recycle bin propertiesจากนั้นให้เลือก “Display delete confirmation dialog” แค่นี้เวลาเราจะลบอะไร Windows ก็จะถามก่อนทุกครั้งว่าคุณแน่ใจจะลบไฟล์ดังกล่าวหรือไม่ หากต้องการลบก็ให้กดยืนยันหรือ OK ตามปกติ

นอกจากนั้นแล้วในส่วนของ Recycle Bin Properties เรายังสามารถเลือกขนาดของถังขยะได้อีกด้วย (ซึ่งปกติแล้ว Windows จะเลือกในในขนาดที่พอเหมาะแล้ว) แต่หากไม่ต้องที่เราต้องการ หรือไม่อยากให้เก็บอะไรเอาไว้เลยในถังขยะตอนลบ ก็ให้เลือก Don’t move files to the Recycle Bin. Remove files immediately when deleted เพียงแค่นี้เวลาลบอะไร ไฟล์ต่างๆจะไม่ถูกเก็บไว้ในถังขยะ คือจะลบหายไปเลยนั้นเอง

About modify 4850 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.