ประวัติ โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald John Trump) ประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา

Donald Trump

โดนัลด์ ทรัมป์ (Donald John Trump)


น่าจะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกา คือ ดอนัลด์ ทรัมป์ ที่เรียกได้ว่าดุเดือนและผลคะแนนใกล้เคียงกันอย่างมากับนาง ฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ซึ่งหากหากผลเป็นแบบนี้ ดอนัลด์ ทรัมป์ จะเป็นประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอเมริกา ที่ได้ตำแหน่งตอนอายุมากที่สุดคือวัน 70 ปี เรามาทำความรู้จักกับ ดอนัลด์ ทรัมป์ กันให้มากขึ้นกว่านี้ดีกว่า

donald trump

ประวัติ ดอนัลด์ ทรัมป์

ดอนัลด์ ทรัมป์ มีชื่อเต็มๆว่า ดอนัลด์ จอห์น ทรัมป์  หรือ Donald John Trump เกิดเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน ค.ศ. 1946 เป็นนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพล นักเขียน และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ เขาเป็นประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัททรัมป์ออร์กาไนเซชัน ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกา ทรัมป์ยังเป็นผู้ก่อตั้งทรัมป์เอนเตอร์เทนเมนต์รีสอร์ต ที่มีกิจการกาสิโนและโรงแรมหลายแห่งทั่วโลก และด้วยการใช้ชีวิตที่หรูหราและการพูดจาที่โผงผางทำให้เขามีชื่อเสียง ยังเป็นส่วนให้เขาประสบความสำเร็จในรายการเรียลลิตี้โชว์ทางช่องเอ็นบีซี ที่ชื่อ The Apprentice (ที่เขารับตำแหน่งพิธีกรและผู้อำนวยการสร้าง)

Donald John Trump

ดอนัลด์เป็นบุตรคนที่ 4 ใน 5 ของเฟรด ทรัมป์ เศรษฐีผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในนครนิวยอร์ก ดอนัลด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากพ่อของเขาในเป้าหมายของอาชีพการเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และในครั้งจบการศึกษาจากโรงเรียนธุรกิจวอร์ตันแห่งมหาวิทยาลัยเพนซิลวาเนีย ในปี ค.ศ. 1963 ดอนัลด์ ทรัมป์ได้เข้าร่วมบริษัทของพ่อของเขา ทรัมป์ออร์กาไนเซชัน

เริ่มงานโดยการปรับปรุงโรงแรมคอมมอดอร์เป็นแกรนด์ไฮแอตต์กับครอบครัวพริตซ์เกอร์ เขายังคงดำเนินงานทรัมป์ทาวเวอร์ในนิวยอร์ก และหลายโครงการที่พักอยู่อาศัย ต่อมาทรัมป์ยังขยับขยายธุรกิจสู่อุตสาหกรรมการบิน และธุรกิจกาสิโนแอตแลนติกซิตี รวมถึงการซื้อทัชมาฮาลคะซีโน จากครอบครัวครอสบี แต่ก็ประสบกับภาวะล้มละลาย ข่าวส่วนมากในช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1990 ของเขามักเกี่ยวกับด้านปัญหาการเงิน

ในปลายคริสต์ทศวรรษ 1990 หลังจากฟื้นด้านธุรกิจและชื่อเสียง ในปี ค.ศ. 2001 เขาดำเนินการสร้างทรัมป์เวิลด์ทาวเวอร์สำเร็จ เป็นอาคารที่อยู่อาศัย 72 ชั้น อยู่ตรงข้ามสำนักงานใหญ่ขององค์การสหประชาชาติ เขายังเริ่มสร้างทรัมป์เพลซ กลุ่มอาคารหลายหลังริมแม่น้ำฮัดสัน ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของพื้นที่การค้าในทรัมป์อินเตอร์แนชนัลแอนด์ทาวเวอร์ อาคาร 44 ชั้น (โรงแรมและอาคารชุดรวมกัน) ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของพื้นที่หลายล้านตารางฟุต อสังหาริมทรัพย์ในแมนแฮตตันและยังถือเป็นบุคคลสำคัญทางด้านอสังหาริมทรัพย์ในสหรัฐอเมริกาและเป็นคนมีชื่อเสียงสำคัญกับสื่อมวลชน ทรัมป์ยังเป็นเจ้าของกิจการการประกวดนางงามจักรวาลอีกด้วย ในปี ค.ศ. 2013 ทรัมป์ได้รับการบรรจุชื่อเข้าสู่หอเกียรติยศดับเบิลยูดับเบิลยูอีประจำปี ค.ศ. 2013

ดอนัลด์ ทรัมป์ แต่งงานมาแล้ว 3 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 5 คน ภรรยาคนล่าสุดคือ เมลาเนีย ทรัมป์ ด้านความร่ำรวยของ ทรัมป์ เขาติดตำแหน่งผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกอันดับที่ 156 จากการจัดอันดับของ นิตยสารฟอร์บ (8 พฤศจิกายน 2559) มีทรัพย์สินที่ 3.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.30 ล้านล้านบาท

ดอนัลด์ ทรัมป์ ทำธุระกิจมากมาย ซึ่งที่น่าสนใจคือเขาเป็นเป็นเจ้าของการจัดประกวดนางงามจักรวาล และทำธุระกิจด้านสือต่างๆ โดยยังเป็นเจ้าของ รายการเรียลลิตี้ “The Apprentice” ทางช่อง NBC ก่อนหน้านี้ ดอนัลด์ ทรัมป์ เคยเข้าการเสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคปฏิรูป เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2543 แต่ได้ถอนตัวไปก่อนเลือกตั้ง และปี 2558 ประกาศตัวเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกัน ชิงตำแหน่งประธานาธิดีสหรัฐฯ

ดอนัลด์ ทรัมป์ สร้างกระแสต่างๆมากมาย ทั้งดีและไม่ดี และไม่ใช้ทุกคนในพรรครีพับริกันจะเห็นด้วยให้ทรัมป์ เป็นตัวแทน ซึ่งช่องแรกก็มีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นมากมาย เพราะน่าจะมาจากเรื่องของนโยบายอันสุดโต่งเขา แต่ด้วยความนิยมที่มีต่อทรัมป์ ในที่สุดทรัมป์ก็ได้เป็นตัวแทนของพรรครีพับริกันในที่สุด

นโยบายอันสุดโต่งของ ดอนัลด์ ทรัมป์ ที่เป็นที่ฮือฮา

  • ต่อต้านและจะกำจัด รัฐอิสลาม (ISIS) อย่างจริงจัง
  • สร้างกำแพงระหว่าง สหรัฐอเมริก และเม็กซิโก เพื่อตัดปัญหาการลักลอบเข้าเมือง
  • แนวคิดห้ามคนมุสลิมเข้าประเทศจนกว่าจะหาการรับมือที่เหมาะสมได้
  • และอื่นๆ

ต้องดูกันต่อไปว่าทิศทางของสหรัฐฯ และโลก จะไปทางไหน ภายใต้การเป็นผู้นำของ ดอนัลด์ ทรัมป์

About modify 4848 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

1 Comment

  1. Dear Mr. President,
    I would like to extremely sorry that about my situations, hereby, I am from Thailand I’m at Ubonratchathani Province part of Thailand I hope you knows well in my country.

    According to you and your team situations right now you have the big problem conflicted after your pass examiner collecting’s with Clinton Party’s in your country. However, I have a chance reasonable to help you and your party’s by avoiding out confrontations with Clinton’s Party’s and her people teams. Therefore, if you believe in charming of the Buddhism’s of the Psychologists team ghosts you have to reply via my e-mail with top-secret.
    Hopefully, the real winners are the Goddam.

    Sincerely yours,

    Sai

Leave a Reply

Your email address will not be published.