Google ปล่อย PhotoScan ให้ดาวน์โหลด แอพถ่ายภาพจากภาพ คมชัดเหมือนใช้เครื่องสแกน

PhotoScan

PhotoScan โดย Google รูปภาพ ดาวน์โหลดทั้ง Android และ iOS


ผมเชื่อว่าหลายคนน่าจะเคยถ่ายภาพจากภาพ ในกรณีที่เรามีภาพอยู่แล้ว แต่อยากเก็บภาพดังกล่าวให้เป็นไฟล์ดิจิทัลเพื่อไปโพสต์ในโซเชียลต่างๆ แต่บางครั้งการถ่ายภาพจากภาพ มันจะไม่ค่อยชัด และจะมีดวงของแฟลชหรือแสงสะท้อน ทำให้ภาพดังกล่าวไม่คมชัด ต่างจากหากเอาภาพไปสแกน จะได้ไฟล์ที่ชัดกว่า

photoscan

สำหรับใครที่เจอปัญหานี้ วันนี้จะมาแนะนำแอพของ Google ที่เพิ่งปล่อยให้ดาวน์โหลด โดยแอพนี้มีชื่อว่า “PhotoScan โดย Google รูปภาพ” แอพดังกล่าวสามารถ ทำให้ภาพที่เราถ่ายจากแอพ คมชัดเหมือนผ่านการสแกนมา โดยการใช้งานที่ไม่ยุ่งยากอะไร ลองรับทั้ง Android และ iOS (คลิกเพื่อดาวน์โหลด)

photoscanการใช้งานแอพนี้ก็ไม่ยาก เพียงเปิดแอพขึ้นมา จากนั้นให้ถ่ายภาพ ที่เราต้องการจะสแกน หลังจากถ่ายแล้ว จะมีวงกลมขึ้นมา 4 จุด ให้เลื่อนวงกลมให้ตรงกับกล้อง ทั้งเหมือนกันทั้ง 4 จุด ก็จะได้ภาพที่เราต้องการสแกนแล้ว ผมได้ลองสแกนดูแล้ว ถือว่าได้ความคมชัดที่พอใช้ได้เลย แม้จะถ่ายในที่ไร้แสงก็ยังพอดูได้

PhotoScan

ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันดูครับ ถือว่าน่าจะเป็นอีกหนึ่งแอพสามัญประจำเครื่องได้เลย

About modify 4842 Articles
สามารถนำบทความไปเผยแพร่ได้อย่างอิสระ โดยกล่าวถึงแหล่งที่มา เป็นลิงค์กลับมายังบทความนั้นๆ บทความอาจมีการพิมพ์ตกเรื่องภาษาไปบ้าง ต้องขออภัย พยามจะพิมพ์ผิดให้น้อยที่สุด (ทำเว็บคนเดียวไม่มีคนตรวจทาน) บทความที่สอนเรื่องต่างๆ กรุณาอ่านบทความให้เข้าใจก่อนโพสต์ถาม ติดตรงไหนสามารถถามได้ที่โพสต์นั้นๆ

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.